Thứ ba, 11/05/2021, 21:16 PM

Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5

(CL&CS) - Từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch…

Từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định…

Từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định…

Chiều 11/5, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, sở vừa ban hành văn bản về hoạt động vận tải khách bằng ô tô trong thời gian dịch Covid-19.

Trước những diễn biến khó lường, phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, làm việc, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo các mục tiêu vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội, từ 0 giờ ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua 6 tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi, đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai tại Thông báo số 2036/TB-SGTVT ngày 8/5.

Ngoài ra, Sở còn yêu cầu hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến những địa phương này, yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Riêng các tuyến đi, đến những địa phương còn lại, phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến, không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.

Giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp quá thẩm quyền.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 17:17

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện và điều tra vụ buôn cổ vật từ Pháp về Việt Nam. Vụ việc đang được nhiều người quan tâm.

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)