Thứ ba, 30/08/2022, 22:33 PM

Đà Nẵng: Đình chỉ, phạt 210 triệu đồng thẩm mỹ viện nâng mũi, cắt mí trái phép

(CL&CS) - Một thẩm mỹ viện không có giấy phép chức năng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn ngang nhiên quảng cáo trên facebook thực hiện nâng mũi, cắt mí cho phụ nữ.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện thẩm mỹ viện tại thời điểm kiểm tra.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện thẩm mỹ viện tại thời điểm kiểm tra.

Chiều 30/8, văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - bà Ngô Thị Kim Yến đã ký 2 quyết định tổng xử phạt 210 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn (Công ty TNHH TMV New Seoul, 80 Phan Thanh, TP Đà Nẵng).

Lý do phạt là doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Số tiền phạt 90 triệu đồng.

Doanh nghiệp này cũng bị phạt 50 triệu đồng vì hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài ra, bà D. bị xử phạt hành chính hành vi liên quan đến lĩnh vực văn hóa và quảng cáo với số tiền 70 triệu đồng, buộc xóa bài quảng cáo không đúng trên facebook cá nhân. Cụ thể là hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…

Trước đó, ngày 23/7, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an quận Thanh Khê) bất ngờ kiểm tra thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn, phát hiện 3 khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí mắt. Cơ sở không xuất trình được giấy phép hành nghề cũng như các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ hơn 500 sản phẩm y tế như bơm kim tiêm, chất làm đầy, thuốc kháng sinh, găng tay… phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.