Thứ sáu, 22/07/2022, 08:17 AM

Cục QLTT Long An: Tiêu hủy lô sữa và hàng hóa không rõ nguồn gốc trị giá 1,8 tỷ đồng

(CL&CS) - Sáng 19/7, tại khu xử lý rác thải công nghiệp thuộc Công ty TNHH Môi trường Chân Lý, Cục QLTT tỉnh Long An vừa tổ chức tiêu hủy trên 600 thùng sữa các loại và gần 500 sản phẩm thực phẩm chức năng nhập lậu không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa tiêu hủy.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa tiêu hủy.

Ngày 19/7/2022, tại Chi nhánh Công ty TNHH Môi trường Chân Lý, thuộc lô G, cụm Công nghiệp Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Cục QLTT tỉnh Long An phối hợp giám sát tiêu hủy 100 thùng sữa nhãn hiệu Ablbott Ensure Original loại 30 chai/thùng, 100 thùng sữa Ensure Gold loại 24 chai /thùng, 130 thùng sữa nhãn hiệu Osteocare Liquid, loại 24 hộp /thùng, 330 thùng sữa nhãn hiệu Aptamil Profutuna loại 04 hộp /thùng (1 hộp = 800g), 450 hộp sữa Engagrow loại 1,04kg/hộp, 270 hộp sữa nhãn hiệu Go&Grow, loại 1,13kg/hộp, 475 sản phẩm thực phẩm chức năng, 100 tuýp kem đánh răng nhãn hiệu Crest complete plus, loại 232g/tuýp, 147 chai ga mini, 50 hộp kem dưỡng da, 220 kg kem trộn không rõ nguồn gốc, 35 đôi dép giả mạo. Trị giá hàng hóa tiêu hủy khoảng 1,8 tỷ đồng. 

Tất cả các hàng hóa trên được tiêu hủy bằng hình thức đốt, dưới sự giám sát chặt chẽ của các thành viên hội đồng là đại diện của các sở ngành tỉnh như Công an, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Cơ quan Y tế.

Đây là số lượng hàng hóa do các Đội QLTT số 1, số 5 và số 6 thuộc Cục QLTT Long An bắt giữ vào thời điểm đầu năm 2022.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.