Thứ tư, 08/06/2022, 10:50 AM

Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá gần 2,5 tỷ đồng

(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đợt tiêu hủy thứ 4 trong năm 2022, với 56 mặt hàng hóa các loại, tổng giá trị tiêu hủy 2.483.411.000 đồng.

Cục Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với Sở Tài chính, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an Phú Yên … tổ chức giám sát tiêu hủy 56 mặt hàng hóa các loại là tang vật vi phạm hành chính như không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường được lực lượng phát hiện, tịch thu từ cuối năm 2021.

Trong đó có hơn 10.000 đơn vị mỹ phẩm các loại; hơn 3.000 đơn vị thực phẩm các loại; 2,6 tấn miến dong; 1.080 kg chất lỏng phụ gia thực phẩm công nghiệp; 2.350 hộp thuốc dán chân nhãn hiệu nước ngoài; 1.530 bì giấy lau, hiệu Sipiao, nhãn hiệu nước ngoài; 400 hộp răng giả bằng nhựa do nước ngoài sản xuất .v.v… với tổng giá trị hàng hóa là 2.483.411.000 đồng.

Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm bị tịch thu trị giá gần 2,5 tỷ đồng

Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm bị tịch thu trị giá gần 2,5 tỷ đồng

Công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, kiểm kê hàng hóa được thực hiện đúng quy định của pháp luật, việc áp tải hàng hóa đến nơi tiêu hủy đều có sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy đúng quy trình, quy định.

Tính từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng, giá trị ước tính hàng hóa tịch thu trên 09 tỷ đồng (trong đó hàng đã tiêu hủy hơn 4,7 tỷ đồng và còn hàng chờ tiêu hủy; hàng bán sung quỹ nhà nước trên 03 tỷ đồng).

Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm nhằm xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, bảo vệ người tiêu dùng, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.                                                                                             

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

Tăng cường truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 09:22

(CL&CS) - Khi sức khỏe được người tiêu dùng thông minh đặt lên hàng đầu và yêu cầu về bảo vệ môi trường trở nên cấp thiết, tính minh bạch khi áp dụng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm dần trở thành yếu tố không thể thiếu.

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

Bộ Y tế cảnh báo về Dược phẩm Kobayashi có nguy cơ tổn thương thận

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản có nguy cơ làm tổn thương thận.

Tịch thu 3 tấn thép không gỉ dạng tấm không rõ nguồn gốc

Tịch thu 3 tấn thép không gỉ dạng tấm không rõ nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N số tiền 50 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.