Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá gần 2,5 tỷ đồng
(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đợt tiêu hủy thứ 4 trong năm 2022, với 56 mặt hàng hóa các loại, tổng giá trị tiêu hủy 2.483.411.000 đồng.
Cục Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với Sở Tài chính, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an Phú Yên … tổ chức giám sát tiêu hủy 56 mặt hàng hóa các loại là tang vật vi phạm hành chính như không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường được lực lượng phát hiện, tịch thu từ cuối năm 2021.
Trong đó có hơn 10.000 đơn vị mỹ phẩm các loại; hơn 3.000 đơn vị thực phẩm các loại; 2,6 tấn miến dong; 1.080 kg chất lỏng phụ gia thực phẩm công nghiệp; 2.350 hộp thuốc dán chân nhãn hiệu nước ngoài; 1.530 bì giấy lau, hiệu Sipiao, nhãn hiệu nước ngoài; 400 hộp răng giả bằng nhựa do nước ngoài sản xuất .v.v… với tổng giá trị hàng hóa là 2.483.411.000 đồng.
Công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, kiểm kê hàng hóa được thực hiện đúng quy định của pháp luật, việc áp tải hàng hóa đến nơi tiêu hủy đều có sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy đúng quy trình, quy định.
Tính từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng, giá trị ước tính hàng hóa tịch thu trên 09 tỷ đồng (trong đó hàng đã tiêu hủy hơn 4,7 tỷ đồng và còn hàng chờ tiêu hủy; hàng bán sung quỹ nhà nước trên 03 tỷ đồng).
Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm nhằm xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, bảo vệ người tiêu dùng, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.