Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/11/2019, 14:47 PM

Nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng chứa chất “lạ”

(NTD) – Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng có chứa các chất không phù hợp với bản công bố sản phẩm đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

men
Sản phẩm Men Pro New của Công ty BML. Ảnh: Internet

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Y tế công cộng TP.HCM và Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên - Huế về sản phẩm Giáng Ngọc Eva của Công ty TNHH TM dược phẩm quốc tế BML (xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) sản xuất tại CTCP Phúc Lâm (KCN Tiên Sơn, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) có chứa chất sibutramin hydroclorid 13,96 mg/viên (mẫu lấy tại nhà thuốc Huy Hoàng, số 62 Trần Cao Vân, TP.Đà Nẵng).

Một sản phẩm nữa của Công ty BML là Men Pro New hộp 30 viên, kết quả kiểm nghiệm cho thấy có chất sildenafil 23583,01 ± 6603,24µg/viên (mẫu lấy tại nhà thuốc Long Châu 37, 134 Lý Thường Kiệt, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo Cục ATTP - Bộ Y tế, sildenafil là một hoạt chất của Viagra (thuộc nhóm thuốc kích dục). Đây là loại tân dược được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương và chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng. Việc sử dụng quá liều loại thuốc này dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trong đợt này, cơ quan chức năng cũng phát hiện một loạt sản phẩm TPCN của CTCP Đầu tư Y-D Hitech (số 1/32/48 phố Đỗ Đức Dục, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) có chứa các chất không phù hợp với bản công bố sản phẩm đã đăng ký với Cục ATTP.

Cụ thể, sản phẩm Health - Belief - Effective Detox Slimming Capsules do công ty này công bố, nhập khẩu có chất sibutramin 15529,41 ± 3105,88µg/viên và phenolphthalein 141437,91 ± 28287,58µg/viên (mẫu lấy tại nhà thuốc Phano 28, quầy 14, Aeon Mall, 30 Bờ Ao Tân Thắng, quận Tân Phú, TP.HCM).

Ngoài ra, cả Công ty BML và Công ty Y-D Hitech trên thực tế đều không hoạt động tại những địa chỉ đã đăng ký.

Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các lô sản phẩm TPCN nêu trên. Thông báo ngay cho cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện cá nhân, tổ chức có hành vi buôn bán những sản phẩm này.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.