Thứ tư, 08/12/2021, 09:37 AM

COVID-19: Thái Lan không phong toả bất chấp biến thể Omicron

(CL&CS) - Trong 24 giờ qua, các nước ASEAN có trên 25.000 ca nhiễm mới, 413 ca tử vong, tình hình dịch bệnh tiếp tục xu thế giảm nhiệt ở một số nước trước đây từng là điểm nóng. Riêng Thái Lan khẳng định, không phong toả bất chấp biến thể Omicron đã xuất hiện.

Thái Lan đứng thứ ba khu vực ASEAN về ca nhiễm mới với 3.525 ca trong 24 giờ qua, giảm mạnh so với những ngày trước. 

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định, Thái Lan sẽ không áp đặt lệnh phong tỏa quốc gia bất chấp những lo ngại trên thế giới về biến thể Omicron, song việc đóng cửa các địa điểm giải trí có thể sẽ được kéo dài. 

Thái Lan đã cấm nhập cảnh đối với du khách (ngoại trừ công dân Thái Lan) đến từ 8 quốc gia châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe từ đầu tháng này do lo ngại biến thể Omicron.

Những người đến từ các quốc gia ở châu Phi không thuộc diện cấm vẫn phải cách ly trong 14 ngày và phải xét nghiệm COVID-19 nhiều lần. 

Bất chấp biến thể Omicron xuất hiện, Thái Lan tuyên bố không phong toả (Ảnh: BK)

Bất chấp biến thể Omicron xuất hiện, Thái Lan tuyên bố không phong toả (Ảnh: BK)

Ngày 7/12, tiếp lời Thủ tướng Prayut, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul tuyên bố nước này sẽ không áp đặt phong tỏa bất chấp sự xuất hiện của biến thể Omicron. Ông cho biết, Cục Y khoa Thái Lan đang tiến hành xét nghiệm chặt chẽ hơn đối với mẫu bệnh phẩm của ca nhiễm trên để đảm bảo đó thực sự là biến thể Omicron, các biện pháp phòng dịch hiện nay vẫn hiệu quả vì tất cả hành khách nhập cảnh đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính cùng giấy chứng nhận tiêm chủng, và đêm đầu tiên phải ở trong khu cách ly để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR lần nữa.

Trước đó, Thái Lan đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là một người Mỹ nhập cảnh ngày 30/11 từ Tây Ban Nha, trở thành nước thứ 47 phát hiện biến thể mới này. 

Theo ông Anutin, cách duy nhất để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron là duy trì các biện pháp phòng ngừa tốt và tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Thái Lan vừa mới tái mở cửa, nhiều doanh nghiệp bắt đầu phục hồi, nên chính phủ muốn người dân trở lại nhịp sống bình thường, đặc biệt khi lễ hội Năm mới dương lịch 2022 đang đến gần.

Tính đến sáng 7/12, Thái Lan có tổng cộng 2.148.766 ca mắc COVID-19, 20.997 ca tử vong.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.