Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/11/2018, 08:16 AM

Công ty Red Bull: Vỏ lon nước đổi màu “bất thường”, không thể kết luận được gì?

(NTD) – Trước sự việc khách hàng phản ánh vỏ lon Red Bull đổi màu “bất thường”, đại diện Công ty Red Bull Việt Nam đã có thông tin phản hồi chính thức.

Trước đó, tòa soạn báo Người tiêu dùng đã nhận đươc phản ánh của anh  P.V.T. (thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về việc anh có mua một lon nước Red Bull nhưng không dám mở nắp uống, vì nhìn thấy vỏ lon có màu khác lạ so với bình thường.

1
Lon nước Red Bull mà anh P.V.T gửi tới tòa soạn báo Người tiêu dùng để phản ánh tình trạng sản phẩm không được bình thường.

Trước vụ việc này, PV đã liên hệ với Công ty Red Bull Việt Nam để có lời giải thích khách quan tới bạn đọc. Theo đó, đại diện đơn vị này cho biết “với trường hợp này, Red Bull chưa thể đưa ra kết luận khi chưa có được mẫu sản phẩm thực tế được đề cập trong bài. Với hình chụp của mẫu vật như vậy, phía công ty không thể kết luận được gì!”.

Đồng thời, vị đại diện của Công ty TNHH Red Bull cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần lưu ý kỹ trong khi mua lẫn trước khi sử dụng sản phẩm Red Bull để tránh “tiền mất tật mang”.

Hiện thị trường lưu hành hai dòng “bò húc” gồm Red Bull Thái (bao bì tiếng Anh, xách tay từ Thái Lan) và Red Bull Việt Nam (sản xuất tại Việt Nam theo nhượng quyền của Thái Lan). Cả hai dòng sản phẩm đề được kiểm định về chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, nhà bán lẻ uy tín.

Đã nhiều năm nay, trên thị trường xuất hiện tình trạng lon nước tăng lực có ngoại hình lẫn nhãn mác gần giống với dòng sản phẩm Red Bull do Công ty TNHH Red Bull phân phối nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Những sản phẩm nhái có thể xuất hiện dưới hình thức nhái logo hai chú bò húc nhau trên nền vỏ lon nhôm tông vàng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Gần như mọi chi tiết đều có nét tương đồng với sản phẩm thật như logo là hình cặp tê giác, trâu, dê đấu sừng; tên thương hiệu đổi thành Red Blue, Red Goat, Red Dino, Red Star…

 Tuy nhiên, thách thức thực sự với người tiêu dùng là các sản phẩm giả với ngoại hình giống đến hơn 90% sản phẩm thật, dòng sản phẩm này không có nhiều trên thị trường.

 Như vậy, vấn đề đặt ra với những câu trả lời của vị đại diện Công ty TNHH Red Bull thì liệu khách hàng có thực sự thỏa mãn được thắc mắc của mình? Khi mà sản phẩm có muôn vàn kiểu hàng nhái, từ kiểu lon, màu sắc lon đến dung tích lon và quyền lợi của khách hàng liệu có được đảm bảo khi họ bỏ tiền túi của mình ra để mua sản phẩm làm thức uống bổ sung năng lượng cho cơ thể? 

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc ở các bài viết tiếp theo.

Thanh Bình

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.