Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/05/2015, 16:02 PM

Công ty nước sạch: Người Hà Nội sẽ có đủ nước sạch trong mùa hè?

(NTD) - Đại diện Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, mùa hè năm 2015, đơn vị sẽ cung cấp nước đầy đủ cho khách hàng, đảm bảo việc cấp nước không bị gián đoạn.

Thông tin trên Dân việt cho biết, ông Trương Quốc Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, hiện đơn vị đang cung cấp nước sạch cho người dân ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, một phần quận Đống Đa và Hà Đông… Lượng nước cung cấp tới người dân khoảng 228.000m 3 /1 ngày đêm, chiếm khoảng 30% tổng lượng nước sạch cung cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

hatfnuoc_sach_1__nthl

21km tuyến đường ống dẫn nước sạch của nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016

“Mùa hè năm 2015, chúng tôi sẽ cung cấp nước đầy đủ cho khách hàng, đảm bảo việc cấp nước cho người dân ở Thủ đô không bị gián đoạn. Trong 4 tháng đầu năm 2015, chúng tôi đã cung cấp tới người dân Thủ đô khoảng 226.000 m 3 /ngày đêm, tăng khoảng 7% so với 4 tháng đầu năm 2014”, ông Dương nói.

gnpjnuoc_sach_2__jntb

Nhiều người dân ở cụm dân cư số 3 (P.Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) phải sống trong cảnh khốn đốn vì "khát" nước sạch

Làm việc với PV Dân trí, ông Cao Hải Tháp – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, Công ty đã đầu tư trên 30 tỷ để nâng cấp, duy tu toàn hệ thống đường ống và xây dựng mới 1 số tuyến ống mới tại các điểm “nóng” về thực trạng thiếu nước sạch trong những mùa hè trước đó. Ông Tháp khẳng định, mùa hè năm nay, khách hàng sẽ có đủ nước sạch để sinh hoạt, không còn hiện tượng mất nước kéo dài như mọi năm.

“Cuối năm 2014, chúng tôi đã xây dựng tuyến ống có đường kính to hơn để thay thế cho tuyến ống cũ ở khu vực từ cầu Dậu (Hoàng Mai – Hà Nội) – cầu Tó (Thanh Trì – Hà Nội), từ đó hàng vạn hộ dân ở Khu đô thị Đại Thanh và một số nơi xung quanh đó đã có nước máy đều đặn. Đầu năm 2015, công ty mới hoàn thành đường ống dài 800m, đường kính 400mm, từ đường Nguyễn Xiển bắc qua sông Tô Lịch đến khu vực phương Khương Trung, Khương Đình (Thanh Xuâ) và phường Định Công (Hoàng Mai) – là những điểm nóng về thiếu nước thời gian trước. Thì hiện nay đã không xảy ra thiếu nước suốt từ đó đến nay” – ông Tháp nói.

Cũng theo ông Tháp, khoảng hơn 100.000 hộ dân thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, phường Định Công, Đại Kim và 1 phần phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) – là khách hàng dùng nước sạch của công ty từ đầu năm 2015 đến nay chưa có phản ánh về tình trạng thiếu nước sạch.

Mọi thông tin xã hội mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

HN (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.