Công ty Ford Motor: đầu tư vào công nghệ mới vấp phải sự phản ứng của ông Donald Trump

(NTD) - Hãng xe hơi của Mỹ - Ford cho biết, dự kiến lợi nhuận trước thuế trong năm tới giảm vì chi phí cho các dự án như xe tự lái và xe điện tăng lên

ford
 

Giống như hầu hết các đối thủ của mình, Ford đang tìm cách tăng lợi nhuận khi theo đuổi nền công nghiệp xe không người lái và xe chung.

Họ cũng cho biết thêm sẽ chuyển rời tất cả các cơ sở sản xuất xe nhỏ từ Detroit đến Mexico trong vòng ba năm.

Cổ phiếu của Ford đã giảm hơn 1,5% sau khi công bố thông tin lợi nhuận sẽ giảm trong năm 2017

Giá cổ phiếu vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục kể từ khi nó giảm hơn 8% vào cuối tháng bảy khi Ford cho hay: ngành công nghiệp đang đi vào thời kỳ suy giảm

Tuần trước, Ford đã hạ dự báo lợi nhuận năm 2016. Theo đó, lợi nhuận trước thuế chỉ khoảng 10.2 tỷ USD  thấp hơn 0,6 tỷ USD so với ban đầu vì vấn đề thu hồi xe.

Trước đó, công ty này khẳng định lợi nhuận năm 2016 sẽ bằng hoặc tốt hơn những năm trước. Tuy nhiên, dự báo này được thu hồi sau thông cáo thu hồi hơn 2,4 triệu chiếc xe.

Di chuyển cơ sở sản xuất

Ford hiện đang xây dựng một số tại cơ sở Fiestas, Mexico. Tuy vậy, công ty vẫn duy trì các cơ sở sản xuất mô hình Focus và C-Max ở ngoại ô Detroit.

ford 1
 

Công ty đang xây dựng một nhà máy lắp ráp trị giá hơn 1,6 tỷ USD tại San Luis Potosi, Mexico. Nhà máy này  sẽ đi vào sản xuất những chiếc xe nhỏ bắt đầu từ năm 2018.

Động thái này vấp phải sự chỉ trích của ứng cử viên tổng thống - ông Donald Trump. Theo ông, việc này sẽ làm mất việc làm ở Mỹ. Giám đốc điều hành Ford phát biểu trước những nhà đầu tư: “Công ty sẽ tiếp tục duy duy trì mức cạnh tranh”,

Nhà máy lắp ráp Michigan sẽ đi vào sản xuất sản phẩm mới theo hợp đồng ký kết với Nghiệp đoàn Công nhân Ô tô hồi năm ngoái.

Trang Phạm (BBC)

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.