Sau sự cố sập cầu Phong Châu, phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn?
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu.
Công an tỉnh Phú Thọ đã gửi văn bản số 4837 đến UBND tỉnh Phú Thọ, đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn cho phần còn lại của cầu Phong Châu sau sự cố sập cầu.
Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu. Vụ sập xảy ra vào ngày 9/9/2024, trên tuyến Quốc lộ 32C, nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, liệu phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn? - Nguồn: Internet
Ngày 26/9, trong quá trình khảo sát phần còn lại của cầu, phía nối với xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao), cơ quan CSĐT nhận thấy nhịp cầu số 5 (N5) đã bị nghiêng về phía lòng sông Hồng và trụ T6 có dấu hiệu sụt lún. Ngoài ra, các nhịp số 4, 3, 2 cũng có dấu hiệu vặn nghiêng theo dòng chảy, trong khi các khe co giãn giữa các nhịp đã giãn ra đáng kể so với thiết kế ban đầu.
Theo đánh giá ban đầu, phần còn lại của cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
Để đối phó với tình hình này, Cơ quan CSĐT đã kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ cần thành lập tổ công tác để đánh giá sự an toàn của phần cầu còn lại, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành liên quan áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn nguy cơ sụp đổ.
Ngoài ra, cơ quan này cũng đề xuất thành lập tổ giám định để xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố đổ trụ T7 và sập nhịp N6, N7, cũng như phân định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu cũ bị sập. Cầu mới dự kiến có chiều dài 400m, với đường dẫn dài 600m, tổng mức đầu tư lên đến 875 tỷ đồng.
Cầu Phong Châu mới sẽ được thiết kế theo phương án đúc hẫng cân bằng bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Bề rộng cầu là 21,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can.
Lan Ngọc
Bình luận
Nổi bật
Khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp để ổn định thị trường vàng
sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3332/VPCP-KTTH ngày 18/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về diễn biến giá vàng trong nước.
Bưởi của Việt Nam chính thức vào siêu thị Hàn Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 17/04/2025, 12:00
(CL&CS) - Hệ thống siêu thị Lotte Mart (Hàn Quốc) vừa chính thức bày bán trái bưởi có xuất xứ từ Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng không chỉ cho sản phẩm bưởi mà còn khẳng định vị thế của ngành nông sản Việt Nam xuất khẩu (XK).
(INFOGRAPHICS) Quy mô xuất khẩu quý I của 34 địa phương dự kiến sau sáp nhập
sự kiện🞄Thứ tư, 16/04/2025, 17:45
(CL&CS) - Cả trước và sau khi sáp nhập, TP Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vai trò là địa phương có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.