Thứ sáu, 27/09/2024, 16:15 PM

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn?

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu.

Công an tỉnh Phú Thọ đã gửi văn bản số 4837 đến UBND tỉnh Phú Thọ, đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn cho phần còn lại của cầu Phong Châu sau sự cố sập cầu.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu. Vụ sập xảy ra vào ngày 9/9/2024, trên tuyến Quốc lộ 32C, nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, liệu phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn? - Nguồn: Internet

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, liệu phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn? - Nguồn: Internet

Ngày 26/9, trong quá trình khảo sát phần còn lại của cầu, phía nối với xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao), cơ quan CSĐT nhận thấy nhịp cầu số 5 (N5) đã bị nghiêng về phía lòng sông Hồng và trụ T6 có dấu hiệu sụt lún. Ngoài ra, các nhịp số 4, 3, 2 cũng có dấu hiệu vặn nghiêng theo dòng chảy, trong khi các khe co giãn giữa các nhịp đã giãn ra đáng kể so với thiết kế ban đầu.

Theo đánh giá ban đầu, phần còn lại của cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Để đối phó với tình hình này, Cơ quan CSĐT đã kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ cần thành lập tổ công tác để đánh giá sự an toàn của phần cầu còn lại, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành liên quan áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn nguy cơ sụp đổ.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đề xuất thành lập tổ giám định để xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố đổ trụ T7 và sập nhịp N6, N7, cũng như phân định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu cũ bị sập. Cầu mới dự kiến có chiều dài 400m, với đường dẫn dài 600m, tổng mức đầu tư lên đến 875 tỷ đồng.

Cầu Phong Châu mới sẽ được thiết kế theo phương án đúc hẫng cân bằng bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Bề rộng cầu là 21,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can.

Lan Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Tham quan mô hình sản xuất chè hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm và du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên

Tham quan mô hình sản xuất chè hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm và du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên

sự kiện🞄Thứ năm, 25/09/2025, 15:53

(CL&CS) - Chiều 24/9, trong khuôn khổ Chương trình Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức Đoàn tham quan mô hình sản xuất chè hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm và mô hình du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh, tiến gần mục tiêu 8 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh, tiến gần mục tiêu 8 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:03

(CL&CS) - Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh, tháng 9 đạt 1,29 tỷ USD; lũy kế 9 tháng vượt 6,1 tỷ USD, tiến gần mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025.

Đề xuất các giải pháp đột phá, khác biệt phát triển kinh tế nhà nước

Đề xuất các giải pháp đột phá, khác biệt phát triển kinh tế nhà nước

sự kiện🞄Thứ hai, 22/09/2025, 20:16

(CL&CS) - Sáng ngày 22/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ tiếp tục cho ý kiến, hoàn thiện hồ sơ Đề án, dự thảo Nghị quyết về phát triển kinh tế nhà nước để chuẩn bị trình Bộ Chính trị.