Thứ sáu, 27/09/2024, 16:15 PM

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn?

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu.

Công an tỉnh Phú Thọ đã gửi văn bản số 4837 đến UBND tỉnh Phú Thọ, đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn cho phần còn lại của cầu Phong Châu sau sự cố sập cầu.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đổ trụ T7 và sập 2 nhịp N6, N7 của cầu Phong Châu. Vụ sập xảy ra vào ngày 9/9/2024, trên tuyến Quốc lộ 32C, nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, liệu phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn? - Nguồn: Internet

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, liệu phần còn lại của dự án có đảm bảo an toàn? - Nguồn: Internet

Ngày 26/9, trong quá trình khảo sát phần còn lại của cầu, phía nối với xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao), cơ quan CSĐT nhận thấy nhịp cầu số 5 (N5) đã bị nghiêng về phía lòng sông Hồng và trụ T6 có dấu hiệu sụt lún. Ngoài ra, các nhịp số 4, 3, 2 cũng có dấu hiệu vặn nghiêng theo dòng chảy, trong khi các khe co giãn giữa các nhịp đã giãn ra đáng kể so với thiết kế ban đầu.

Theo đánh giá ban đầu, phần còn lại của cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Để đối phó với tình hình này, Cơ quan CSĐT đã kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ cần thành lập tổ công tác để đánh giá sự an toàn của phần cầu còn lại, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành liên quan áp dụng biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn nguy cơ sụp đổ.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đề xuất thành lập tổ giám định để xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố đổ trụ T7 và sập nhịp N6, N7, cũng như phân định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu cũ bị sập. Cầu mới dự kiến có chiều dài 400m, với đường dẫn dài 600m, tổng mức đầu tư lên đến 875 tỷ đồng.

Cầu Phong Châu mới sẽ được thiết kế theo phương án đúc hẫng cân bằng bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực. Bề rộng cầu là 21,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can.

Lan Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00

(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59

(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.