Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

(CL&CS) Sáng 6/3, “Hội nghị Quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B” và “Lễ công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sáng thương mại điện tử Alibaba.com đã được diễn ra tại Hà Nội, do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương và Alibaba.com tổ chức.

Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), cùng với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương, công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để đại diện cho năng lực thương mại quốc gia tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com. Thông báo được đưa ra trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến B2B, một sự kiện đặc biệt dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành. Hội nghị này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên Alibaba.com”

Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên Alibaba.com”

Hội thảo có sự tham dự của ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương; ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (INTEC) Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại và điện tử và Kinh tế số. Cùng với đó là đại diện từ phía Alibaba.com, bà Berry Ma, Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á và ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Vũ Bá Phú phát biểu khai mạc hội nghị

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024, với mục tiêu tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm: chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, đa dạng ngành nghề, khu vực địa lý và các yếu tố khác. 

Không chỉ được hưởng sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật, chương trình đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ Doanh nghiệp trên sàn TMĐT Alibaba.com, các doanh nghiệp tiêu biểu còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về thương mại quốc tế, có nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện thúc tiến thương mại.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động năm 2023, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số như một chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh. "Phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024," ông tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận thông minh và sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bên cạnh việc nêu bật những điểm mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trên một nền tảng toàn cầu hàng đầu, chương trình hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế.

Ra mắt vào năm 1999, Alibaba là nền tảng TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) hàng đầu toàn cầu, phục vụ người mua và người bán từ hơn 200 quốc gia và khu vực. Nền tảng cung cấp trọn gói dịch vụ về thương mại, bao gồm các công cụ để tiếp cận khách hàng toàn cầu giúp người mua tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp để đặt hàng trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Alibaba.con trực thuộc Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.