Dữ liệu cũ
Thứ tư, 23/08/2017, 08:55 AM

Công an triệu tập người đăng tin đồn “thảm sát 8 người tại Nam Định” trên facebook

(NTD) - Chiều 22/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã triệu tập đối tượng Trần Quang Hải (29 tuổi, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “bịa đặt thông tin, tung tin sai sự thật trên mạng xã hội”.

Trước đó, sáng 10/8, tài khoản facebook “Nhỏ Dâu Tây”, để ảnh đại diện thiếu nữ mặc quân phục đã chia sẻ nội dung: "Vụ thảm sát gây chấn động tỉnh Nam Định vừa xảy ra…" lên trang “Rao vặt Nam Định”, kèm theo hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường.

Hải thừa nhận tung tin đồn lên mạng xã hội là để..
Hải thừa nhận tung tin đồn lên mạng xã hội là để... câu view (Ảnh: DV)

Chỉ sau vài giờ chia sẻ, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt like và bình luận, gây hoang mang dư luận.

Ngay chiều cùng ngày, đại diện Công an tỉnh Nam Định xác nhận, tin đồn vụ thảm sát khiến 8 người chết tại địa phương là bịa đặt, khẳng định trong thời gian gần đây trên địa bàn Nam Định không xảy ra vụ thảm sát nào.

Công an tỉnh Nam Định kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh có hình thức xử lý người điều hành trang “Rao vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, cho đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận. Đồng thời, lực lượng cảnh sát công nghệ cao cũng được điều động xác định người tung tin thất thiệt để xử lý nghiêm theo quy định.

Trần Quang Hải tại cơ quan điều tra
Trần Quang Hải tại cơ quan điều tra (Ảnh: VNN)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 17/8, Công an tỉnh Nam Định xác định Trần Quang Hải chính là người đã tung tin đồn lên mạng xã hội và đã triệu tập đối tượng này để phục vụ điều tra.

Tại đây, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, để câu view nhằm kiếm tiền, Hải đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước rồi đăng lên trang “Rao vặt Nam Định” với nội dung: “Vụ thảm sát gây chấn động Nam Định vừa xảy ra…”. Cứ mỗi click chuột vào bài, nhà mạng trả cho Hải 200 đồng.

Quang Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.