Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/02/2017, 15:40 PM

Cơn sóng ngầm địa ốc đầu năm

(NTD) - Thị trường địa ốc những ngày đầu năm Đinh Dậu không còn thấy hình ảnh tổ chức lễ động thổ, mở bán dự án, khai trương nhà mẫu… rầm rộ. Thay vào đó là hình ảnh lặng sóng, nhưng theo chuyên gia địa ốc, đây là tín hiệu cho thấy sự bùng phát mạnh mẽ vào thời gian tới.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ở phân khúc đất nền, các tên tuổi như Công ty Địa ốc Cát Tường, Sàn giao dịch bất động sản Eximland, Công ty Green Real… vẫn đang hoạt động trong thầm lặng với số lượng giao dịch hàng ngày khá tốt. Đặc biệt, phân khúc đất nền nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng ngay từ những ngày đầu xuân Đinh Dậu.

Đối với phân khúc căn hộ, cũng nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Chẳng hạn, ngay từ ngày đầu năm Tecco đã lên kế hoạch đưa ra thị trường 1.600 căn hộ giá rẻ thuộc dự án Tecco Town (Q.Bình Tân). Hiện nay, block D và block E dự án Tecco Town đã có hơn 200 căn được đặt chỗ trong tổng số 300 căn hộ. Lý do để tự tin triển khai sớm ngay từ những ngày Tết, theo lãnh đạo Tecco, dự án có mức giá rẻ từ 750 triệu đồng/căn phù hợp với người thu nhập thấp dễ thu hút người tiêu dùng.

Trong khi đó, CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) sau khi kết thúc năm 2016, đơn vị này triển khai tổng cộng 2.511 sản phẩm. Năm 2017, Him Lam Land cho biết sẽ triển khai tiếp các dự án: 692 căn hộ tại Him Lam Phú An (Q.9), khoảng 1.500 căn hộ tại Q.2, 350 căn hộ cao cấp Him Lam Riverside giai đoạn 3 có vị trí tại mặt tiền Nguyễn Hữu Thọ, Q.7. 100 căn hộ siêu sang tại trung tâm Q.1 có giá từ 15-43 tỷ đồng. Him Lam Land cho biết, hiện nay tất cả dự án đang trong quá trình chạy đà chuẩn bị rốt ráo, dự kiến cuối tháng 2 đầu tháng 3 sẽ quảng bá “rầm rộ” trên thị trường.

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, ông Đào Ngọc Duyên, Tổng Giám đốc Công ty Thế giới Bất động sản, cho biết công ty đã hoạt động bình thường trở lại. Đội ngũ sale làm việc cật lực và số lượng khách tới những nguồn hàng mà công ty đang có vẫn đông.

03
 
02
Các dự án nhà giá rẻ đang được thị trường chờ đợi trong năm 2017.

“Hiện nay, chúng tôi đang triển khai bán lại các sản phẩm tại dự án Vinhomes Tân Cảng do khách hàng gửi. Ngoài ra, công ty còn phục vụ một số lượng lớn khách hàng tìm thuê căn hộ tại dự án Vinhomes Central Park. Nói chung mọi hoạt động vẫn diễn ra như những tháng trong năm” – ông Duyên chia sẻ.

Chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh đánh giá: “Thị trường bất động sản hiện nay đang như thời tiết trước cơn bão lớn. Khi cơn bão lớn sắp tới thời tiết thường rất yên bình và lặng gió. Có cảm giác thị trường đang yên ắng nhưng thực ra đang có sóng ngầm kết hợp với tâm lý chờ đợi qua tháng Giêng do thói quen kiêng cữ quan niệm đầu năm bán nhà cuối năm bán nhà của người Việt Nam”.

Cũng theo ông Chánh, cảm giác trầm lắng trên thị trường còn do việc có sự chuyển biến và điều chỉnh nguồn cung trên thị trường. Năm 2017, phân khúc nhà vừa túi tiền VinCity của Vingroup và một loạt đại gia khác đang chuyển hướng làm nhà giá rẻ nên phải chờ đợi. Cũng chính việc chờ đợi nguồn cung, cộng thêm việc một số đơn vị kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp chưa tung ra các chiến dịch marketing lớn cho nên mới có cảm giác trầm lắng.

Hơn nữa, “chỉ trầm lắng một vài phân khúc, những phân khúc như nhà lẻ, nhà đất trong hẻm, trong các khu dân cư hiện hữu vẫn giao dịch mua bán bình thường. Đối với các căn hộ, đất nền dự án được đầu tư bài bản vẫn đang hoạt động mạnh mẽ và sẽ bùng nổ trong thời gian tới đây” - ông Chánh nhận định.

 Nguyên Vũ - Anh Trâm - Ảnh: Trần Phong

 

NTD So 84 (305-306)_Page_06
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.