Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 16/07/2016, 22:23 PM

Coca Cola: Sản phẩm bị “cấm” vẫn xuất hiện trên thị trường

(NTD) - Ngày 1/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu gửi Sở Y tế 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Nghệ An và Cần Thơ giám sát việc tạm dừng sản xuất và lưu thông 13 sản phẩm bổ sung của Công Ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam.

 

Coca Cola vẫn tiếp tục sản xuất

   13 sản phẩm của Coca Coala bị dừng lưu thông vì chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho việc sản xuất thực phẩm bổ sung, bao gồm: nước uống sữa trái cây Minute Mad Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurai hương dâu chai thủy tinh và chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.

  Trước đó, trong tháng 5 và đầu tháng 6/2016, Coca Cola đã gửi hồ sơ về Cục An toàn Thực phẩm để xin cấp giấy chứng nhận đang thiếu cho 3 nhà máy tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

  Ngày 28/6, Cục An toàn Thực phẩm đã cấp giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho nhà máy của Coca Cola tại TP.HCM, đồng thời cung cấp giấy chứng nhận cho hai nhà máy ở Hà Nội và Đà Nẵng vào ngày 1/7/2016.

Trên cơ sở này, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản thông báo về việc Coca Cola vẫn được tiếp tục sản xuất, lưu thông các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng tại nhà máy của công ty ở TP.HCM từ ngày 30/6.

  Hai nhà máy ở Hà Nội và Đã Nẵng đã tiếp tục sản xuất và lưu thông các sản phẩm từ ngày 1/7, những nhà máy này phải đáp ứng đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm theo yêu cầu của Bộ Y tế.

  Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu Coca Cola tiếp tục dừng lưu thông những lô sản phẩm thực phẩm bổ sung được sản xuất trước ngày 30/6 ở TP.HCM và trước ngày 1/7 ở Hà Nội, Đà Nẵng cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm. Hiện vẫn chưa thể kết luận sản phẩm có đảm bảo chất lượng vệ sinh hay không.

13639542_1018560414929078_1937313288_oChai sản phẩm thuộc diện phải thu hồi nhưng vẫn đang được bán ngoài thị trường.

Sản phẩm ngừng lưu thông vẫn xuất hiện trên thị trường

  Các đại lý nhỏ lẻ và các quán nước bên đường hầu như đều có sản phẩm của Coca Cola, phổ biến nhất là các loại nước uống trái cây Minute Nutriboost hương cam, hương dâu.

  Mặc dù đã có thông báo tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm của Coca Cocla nhưng nhiều người tiêu dùng (NTD) vẫn không nắm được thông tin này. Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, 23 tuổi cho biết: “Tôi không hề biết việc này, mọi người trong gia đình vẫn mua về uống nên tôi nghĩ không sao”.

  Cũng như chị Linh, anh Lê Thanh Tâm ở P.Phú Thuận, Q.7 cho biết: “Quả thực tôi không hay biết gì, nếu đang có sự cố như vậy tôi sẽ tạm thời ngừng uống và hy vọng sẽ sớm có kết quả kiểm nghiệm để NTD cảm thấy yên tâm”. Cũng có một số NTD nắm được thông tin đã không mua và chọn những loại nước giải khát của hãng sản xuất khác.

  Mặc dù, Coca Cola vẫn phải tiếp tục dừng lưu thông những sản phẩm thực phẩm bổ sung sản xuất trước ngày 30/6/2016, nhưng trên thực tế những sản phẩm sản xuất trước ngày này vẫn được bày bán trên thị trường.

  Ngày 11/7, chúng tôi đã mua một chai nước uống sữa trái cây Minute Mad Nutriboost hương cam, quan sát tại một đại lý trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM. Thông tin được in trên nắp chai thì thấy NSX là 8/5/2016 và HSD 4/11/2016. Phải chăng, Coca Cola đã không dứt khoát trong việc cung cấp thông tin đến NTD mặc dù vẫn chấp hành việc dừng lưu thông sản phẩm?

  Sự cố của URC vẫn chưa nguôi ngoai, NTD lại tiếp tục đón nhận thêm thông tin 13 sản phẩm của Coca Cola phải ngừng lưu thông. Theo giải thích của Coca Cola, công ty tạm dừng lưu thông sản phẩm để bổ sung giấy tờ liên quan, nhưng nhiều NTD vẫn lo lắng về chất lượng của sản phẩm và mong chờ vào kết luận của Bộ Y tế về những lô sản phẩm đang kiểm nghiệm.

20160609_151137Sản phẩm của Coca Cola chiếm phần lớn trong tủ nước giải khát, trong đó có nhều sản phẩm không đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm đang buộc phải dừng lưu thông.

ABC

NTD So 59 (244)_Page_15

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.