Cổ phiếu Sabeco hút hàng, tăng trần trong ngày chào sàn HOSE

(NTD) - Sáng nay, 641,2 triệu cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, cổ phiếu SAB đạt 132.000 đồng/cổ phiếu, tăng 20% so với giá tham chiếu 110.000 đồng.

Như vậy, vốn hóa thị trường của Sabeco đạt 84.649 tỷ đồng và đứng thứ 5 về vốn hóa sau Vinamilk, Vietcombank, PV Gas và Vingroup.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2016, Sabeco đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2016. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý 3 của Sabeco tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, lên 7.073 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng này giúp kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng của doanh nghiêp này rất khả quan với doanh thu thuần đạt 21.809 tỷ đồng, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỷ đồng, tăng trưởng 21%. 

sabeco q
Hôm nay, Sabeco chính thức chào sàn HOSE. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng cổ phiếu SAB của Sabeco đã tăng trần lên mức 132.000 đồng/cổ phiếu. Ảnh: Ánh Hoa

Thống kê mới nhất từ Sabeco, con số kết quả kinh doanh trong 11 tháng đầu năm còn ấn tượng hơn khi doanh thu hợp nhất (không bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) của Sabeco trong 11 tháng đầu năm lên tới 28.298 tỷ đồng, giúp nâng mức lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp lên 5.035 tỷ đồng và vượt 13% so với kế hoạch của cả năm 2016.

Kết quả kinh doanh hết sức khả quan đã minh chứng cho quá trình đổi mới đang diễn ra ở Sabeco với những bước chuyển mình tích cực trong những năm gần đây. Về quản trị, Sabeco đã và đang chủ động từng bước tái cấu trúc các khâu cốt lõi trong chuỗi giá trị, hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư phát triển thương hiệu - thị trường. Bên cạnh đó, “nội lực” doanh nghiệp được cải thiện đáng kể qua việc dần hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả quản trị doanh nghiệp để đáp ứng mức độ cạnh tranh gia tăng.

Rõ ràng, ngoài yếu tố thuận lợi từ tốc độ tăng trưởng tốt của ngành, kết quả kinh doanh tích cực của Sabeco có dấu ấn không nhỏ từ các định hướng chiến lược, kế hoạch tái cấu trúc và chương trình hành động của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên của Sabeco.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương giao dịch cổ phiếu SAB tại HOSE, ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco, cho biết: "Việc SAB chính thức giao dịch trên HOSE đánh dấu bước phát triển mới của Sabeco, đồng thời phù hợp với xu hướng tất yếu của quy luật thị trường đối với các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động vững mạnh và ổn định. Thị trường chứng khoán sẽ mở ra cho tổng công ty nhiều cơ hội đồng thời cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức trong tương lai. Đây cũng là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên tổng công ty ngày càng phải nâng cao năng lực quản trị công ty, chuyên nghiệp và minh bạch hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh".

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng 6/12, cổ phiếu SAB tăng trần đạt 132.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 20% so với giá tham chiếu (110.000 đồng/cổ phiếu), chỉ có 3.010 cổ phiếu khớp lệnh trong dư mua tại giá trần đạt gần 6 triệu cổ phiếu.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

Nhiều Luật mới sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường ngày càng nhiều cùng tâm lý nhà đầu tư được cải thiện,..đã cho thấy những tín hiệu khởi của thị trường. Tuy nhiên, mất cân đối 'cung - cầu' vẫn là “điểm tối” của thị trường hiện tại.