Cổ phiếu PTB lọt vào câu lạc bộ thị giá trên 100.000 đồng

(CL&CS) - Lần đầu tiên cổ phiếu PTB của CTCP Phú Tài lọt vào câu lạc bộ thị giá trên 100.000 đồng/cổ phiếu nhờ vào kết quả kinh doanh ấn tượng, đặc biệt là ngành chế biến đồ gỗ.

Hiện nay, Phú Tài là một doanh nghiệp lớn ở Bình Định trong lĩnh vực chế biến đồ gỗ và khai thác đá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn làm đại lý cho hãng xe hơi Toyota.

Hiện nay, Phú Tài là một doanh nghiệp lớn ở Bình Định trong lĩnh vực chế biến đồ gỗ và khai thác đá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn làm đại lý cho hãng xe hơi Toyota.

Đại diện của Phú Tài cho biết: Chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc đã tạo cơ hội cho ngành gỗ phát triển thị trường xuất khẩu do xu hướng chuyển dịch của thị trường từ Trung Quốc sang các nước khác, trong đó có Việt Nam ngày càng nhiều.

Ngành sản xuất nội thất và sản phẩm gỗ của Phú Tài tiếp tục có triển vọng tích cực trong trung và dài hạn với lợi thế cạnh tranh tốt nhờ quy mô và truyền thống lâu năm. Thêm vào đó, Mỹ đã áp 25% thuế lên sản phẩm gỗ từ Trung Quốc từ năm 2018 cũng là một yếu tố tích cực cho lĩnh vực xuất khẩu gỗ của Việt Nam nói chung và Phú Tài nói riêng.

Tính đến thời điểm đầu năm nay đã có 228 mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Trung Quốc xuất khẩu vào Mỹ phải chịu mức thuế mới là 28%, làm giảm tính cạnh tranh và lợi nhuận của các công ty có các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Do vậy, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã tạo ra làn sóng dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam, từ đó tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh mảng gỗ của PTB nói riêng và toàn ngành nói chung.

Trong trường hợp Mỹ tiếp tục áp mức thuế nhập khẩu cao đối với các sản phẩm gỗ từ Trung Quốc (đặc biệt là các nhóm hàng HS 94), giai đoạn 2021 - 2025, lượng đơn hàng từ thị trường Mỹ của PTB được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục gia tăng khi các khách hàng lớn tại Mỹ phải tiếp tục chuyển dịch đơn đặt hàng từ Trung Quốc sang các nhà sản xuất chế biến gỗ có chứng chỉ FSC tại Việt Nam.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Phú Tài đạt 3.020 tỷ đồng doanh thu, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Ấn tượng nhất là doanh thu từ chế biến đồ gỗ tăng 39,7% trong khi khai thác đá và bán xe hơi giảm nhẹ. Chế biến đồ gỗ cũng có tỷ suất lợi nhuận gộp tăng rõ rệt lên mức 29,6% từ mức 21,3% của cùng kỳ năm trước.

Điều này góp phần lợi nhuận sau thuế tăng 56,1%, đạt 220 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu và lợi nhuận bán niên cao nhất của Phú Tài từ trước đến nay.

Tại thời điểm 30/6, Phú Tài có vốn điều lệ 486 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 2.104 tỷ đồng, tương đương giá trị sổ sách 43.288 đồng/cổ phiếu. Tổng tài sản đạt 5.489 tỷ đồng, tập trung chủ yếu hàng tồn kho 1.760 tỷ đồng, tài sản cố định 1.652 tỷ đồng, các khoản phải thu 976 tỷ đồng.

Năm 2021, Phú Tài đặt mục tiêu 7.000 tỷ đồng doanh thu, 525 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 24% và 38% so với cùng kỳ năm trước. Cổ tức dự kiến từ 30% trở lên.

Kết thúc phiên sáng 11/8, cổ phiếu PTB đạt 104.000 đồng/cổ phiếu, tăng 82,3% so với đầu năm. Cổ phiếu PTB lên sàn từ năm 2011 đến nay đã tăng 51,2 lần, tương đương mức lãi kép 48,23%/năm.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.