Cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh

(NTD) - Bên cạnh yếu tố thị trường tác động, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang cho thấy vị thế mới của mình trong năm 2017 nhờ hiệu quả tích cực trong kinh doanh.

cka
 

Tính từ ngày 3/1/2017 đến hết ngày 11/7/2017, hầu hết các mã chứng khoán đều tăng mạnh so với thời điểm đầu năm. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán có những bứt phá ngoạn mục, khi có những cổ phiếu tăng hơn 200% kể từ thời điểm đầu năm. Cụ thể, trong 8 mã cổ phiếu thống kê, cổ phiếu SHS của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội tăng mạnh nhất với 242,7% từ mức 4.376 đồng/cổ phiếu lên 15.000 đồng/cổ phiếu, nhờ việc tái cơ cấu với nền tảng thị phần ổn định trên sàn HNX thông qua việc Citigroup đã chi gần 2 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty này lên 5,11% từ mức 4,96%. Đồng thời đề án sáp nhập với CTCP Chứng khoán SHB cũng là động thái cho việc tăng giá của cổ phiếu này.

Cổ phiếu tăng mạnh thứ 2 là MBS của CTCP Chứng khoán MB, từ mức 5.000 đồng/cổ phiếu lên 10.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 118%. Trong năm nay, công ty đã mang niềm vui đến cho cổ đông khi thực hiện trả cổ tức 5% sau 5 năm thực hiện tái cấu trúc. Đặc biệt, một kết quả đáng mừng hơn cho MBS là sau tái cấu trúc phát sinh nợ xấu của công ty là 0.

Chuyển sàn để tìm hướng đi mới cho mình phải kể đến cổ phiếu VDS của CTCP Chứng khoán Rồng Việt. Đây cũng là cổ phiếu tăng mạnh thứ 3 nhờ thông tin tích cực từ việc chuyển niêm yết từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu HCM của CTCP Chứng khoán TP.HCM, SSI của CTCP Chứng khoán Sài Gòn, BVS của CTCP Chứng khoán Bảo Việt. Đáng chú ý, đây đều là những công ty thuộc top 10 thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất quý 2/2017.

Đặc biệt, việc 103,2 triệu cổ phiếu VCI của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) chính thức niêm yết đã làm nóng thị trường chứng khoán trong mấy ngày qua. Ngay trong ngày đầu lên sàn, cổ phiếu này đã giữ nguyên sắc tím với giá 57.600 đồng/cổ phiếu và tăng lên hơn 60.000 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch thứ 2, chưa kể mức giá tham chiếu của VCI là 48.000 đồng/cổ phiếu đã cao hơn rất nhiều so với giá của các cổ phiếu chứng khoán khác đang niêm yết trên sàn như SSI, VND…

Được biết, VCSC là công ty dẫn đầu thị phần trong mảng môi giới khách hàng nước ngoài, với lượng khách ngày càng tăng. Riêng trong năm 2016, VCSC đạt được vị trí dẫn đầu mảng môi giới nước ngoài trên HSX với trên 30%.

Với mức vốn điều lệ 1.032 tỷ đồng, VCI nằm trong top 3 công ty chứng khoán có vốn điều lệ, thị phần cao nhất thị trường và thị giá cổ phiếu cũng cao nhất thị trường (tính tới ngày 11/7). Việc VCI lên sàn được cho là sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho cổ phiếu khác trong ngành.

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), quý 3 là thời điểm các công ty công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm, đồng thời thị trường phái sinh dư kiến sẽ được triển khai vào đầu tháng 3 với sản phầm đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30 và HNX30 cùng trái phiếu chính phủ sẽ giúp các cổ phiếu chứng khoán tiếp tục đà tăng. Trên cơ sở đánh giá diễn biến thị trường hiện tại và các thông tin thị trường, BSC đánh giá Vn-Index sẽ vận động trong khoảng 740-800 điểm trong quý 3.

Ngoài ra, CTCP Chứng khoán Rồng Việt cũng đưa ra nhận định về triển vọng quý 2/2017 khi công ty này đánh giá lạc quan về các công ty trong lĩnh vực đá xây dựng, thép, dịch vụ tài chính (chứng khoán) và dự báo các doanh nghiệp sẽ có kết quả kinh doanh quý 2 phục hồi so với cùng kỳ, hoặc có khả năng ghi nhận lợi nhuận đột biến.

 Ánh Hoa

_NTD_So 102_xem7
 

 

Bình luận

Nổi bật

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

Nhiều Luật mới sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường ngày càng nhiều cùng tâm lý nhà đầu tư được cải thiện,..đã cho thấy những tín hiệu khởi của thị trường. Tuy nhiên, mất cân đối 'cung - cầu' vẫn là “điểm tối” của thị trường hiện tại.