Cơ hội cho doanh nghiệp trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu

(NTD) - Ngày 31/10, tại TPHCM đã diễn ra buổi khai mạc Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu. Đây là cơ hội để các thương hiệu lớn trong và ngoài nước tìm kiếm các nhà phân phối cũng như mở rộng quy mô kinh doanh.

 

IMG_7751
VIETRF 2019 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới về Việt Nam trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu

 VIETRF là chương trình lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực nhượng quyền và bán lẻ. Đến với VIETRF 2019, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các giải pháp cũng như tìm được thương hiệu nhượng quyền thương mại phù hợp với đa dạng quy mô đầu tư từ nhỏ đến lớn. Các sản phẩm được trưng bày trong triển lãm về công nghệ cửa hàng như: Máy tính tiền điện tử, hệ thống quản lý tiền mặt, máy in mã vạch, hệ thống RFID, camera an ninh, thiết bị và nội thất cửa hàng, nền tảng và giải pháp thương mại điện tử, thanh toán thẻ/online, quản lý kho bãi, vận chuyển, chuỗi cung ứng, tiếp thị kỹ thuật số, website, giải pháp CRM...Và các lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu như: Nhà hàng, quán cà phê, quán bar, sức khoẻ và sắc đẹp, thời trang...

Nổi bật là các đơn vị triển lãm: GS25 - Lần đầu tiên ra mắt mô hình nhượng quyền tại Việt Nam, E Coffee - Mô hình nhượng quyền linh hoạt thuộc Trung Nguyên, Samsung - Giải pháp hình ảnh và bảng hiệu điện tử thông minh, TORO - Máy bán hàng tự động  thông minh với ví Toro tiện dụng. 

Từ 1/11/2019, Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25 VN) chính thức triển khai chương trình nhượng quyền tại Việt Nam với khu vực chiến lược đầu tiên là TP.HCM. Đối tượng GS25 VN nhắm đến là các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến việc kinh doanh cửa hàng tiện lợi và đáp ứng các tiêu chí đầu vào của GS25 VN về vốn, cơ sở hạ tầng...

Mục tiêu của GS25 VN là phát triển hàng ngàn cửa hàng trong 10 năm tới, trong đó nhượng quyền là một kế hoạch quan trọng. Chương trình nhượng quyền không chỉ là một bước trong chiến lược phát triển của GS25 VN mà còn nhắm tới những người cấp tiến có ước mơ khởi nghiệp, muốn tự làm chủ cuộc sống của mình về thời gian làm việc, về tài chính. Tham gia nhượng quyền với GS25 VN là cơ hội để khởi nghiệp và học hỏi kinh doanh.

Bà Nguyễn Hồng Trang – Tổng Giám Đốc GS25 VN, cho biết: GS25 VN sẽ triển khai 3 hình thức nhượng quyền với mức đầu tư ban đầu hợp lý nhất trong các mô hình nhượng quyền quốc tế hiện nay tại Việt Nam, người được nhượng quyền có thể vận hành một cửa hàng tiện lợi với thương hiệu hàng đầu Châu Á. GS25 VN không chỉ cung cấp nguồn sản phẩm phong phú từ các đối tác lớn, uy tín tại Việt Nam mà còn sở hữu nguồn hàng mang thương hiệu riêng YOUUS độc quyền được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Người nhượng quyền được GS25 hỗ trợ về nguồn hàng, vận chuyển, hạ tầng kỹ thuật; mô hình và ý tưởng thiết kế, bài trí cửa hàng; chiến lược kinh doanh – marketing.và phương thức quản lý... Hơn nữa, người được nhượng quyền không cần tốn thời gian và chi phí cho quảng bá và tiếp thị mà có sẵn thương hiệu quốc tế đã được yêu thích tại Việt Nam.

Ông Yun Ju Young - Giám đốc Điều hành GS25 VN, cho biết: "Độ phủ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam hiện đang thấp hơn rất nhiều so với các nước cùng khu vực: 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan 34%, Malaysia 60%, Singapore 90%.... (theo Bộ Công Thương VN). Trong khi đó, mức tăng trưởng dân số Việt Nam thuộc top khu vực.

"Đông Nam Á với dân số trẻ cao, vì thế các nhu cầu tiêu dùng tiện lợi là rất lớn. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, các cửa hàng truyền thống sớm sẽ phải được thay thế hoặc nâng cấp để theo kịp xu hướng và nhu cầu người tiêu dùng. Sự phát triển của chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của GS Retail ở Hàn Quốc là trường hợp thành công đáng kinh ngạc nhờ vào chương trình nhượng quyền. Từ kinh nghiệm phát triển thành công của GS25 ở Hàn Quốc, tôi tin rằng mô hình nhượng quyền của GS25 VN sẽ nhanh chóng được triển khai thành công khắp cả nước và trở thành thương hiệu cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Việt Nam".

Ông Young khẳng định vai trò của GS25 trong nhượng quyền không chỉ là bên chuyển giao thương hiệu, công nghệ mà còn là người đồng hành cùng với đối tác. Ngoài những cam kết hỗ trợ về kỹ thuật trong quá trình nhượng quyền, GS25 VN còn cam kết tỷ lệ lợi nhuận hấp dẫn cho người nhượng quyền.

Triển lãm mở cửa miễn phí cho khách tham quan, đặc biệt hơn với nhóm đăng ký online tham quan từ 7 người, BTC sẽ dành tặng cho mỗi thành viên một quyển sách về kinh doanh, phát triển kỹ năng mềm của tác giả Nguyễn Phi Vân - chủ nhân của giải thưởng Sách hay về quản trị 2019. 

Ngoài ra, bên trong triển lãm còn diễn ra chương trình hội thảo chuyên ngành với sự trình bày của các diễn giả chuyên ngành trong và ngoài nước.

Triển lãm diễn ra từ ngày 31/10 đến hết ngày 2/11/2019 tại TP.HCM

 Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.