Chuyện về một doanh nghiệp nhỏ "sống sót" giữa mùa dịch Covid-19

(CLCS) - Covid-19 đã gây ra nhiều hệ lụy cho cả thế giới và Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh doanh, vô số các doanh nghiệp điêu đứng và hầu hết bị tụt giảm doanh thu, lợi nhuận. Và để tự cứu lấy mình, họ đã phải tự tìm một hướng đi, tầm nhìn khác.

 
dan-lam-game-viet-ki-vong-gi-vao-nam-2015-Tuong-Ch
Ông Nguyễn Tường Châu - Giám đốc NTC Services 

Trước khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các doanh nghiệp Việt Nam đã phải đau đầu tột độ để tìm ra giải pháp đảm bảo sự sinh tồn của mình.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà chúng ta nghe được chỉ là những giải pháp mang tính tạm thời như giảm lương, cắt bỏ giờ làm, cho nhân viên nghỉ việc,... hoặc thậm chí là đóng cửa tạm thời để chờ đại dịch qua đi.

Cũng chung số phận như hàng loạt doanh nghiệp khác của Việt Nam và cả thế giới, nhưng Công ty DVTV Truyền thông Quốc Gia (NTCServices - chuyên về lĩnh vực tin tức, truyền thông sự kiện, mạng xã hội) lại có một suy nghĩ, một hướng đi khác với một tầm nhìn...  xa hơn để "sinh tồn".

Ông Nguyễn Tường Châu, Giám đốc NTC Services chia sẻ, khi dịch Covid-19 bùng phát cao trào vào đầu tháng 3/2020, doanh nghiệp lâm vào bế tắc khi tất cả nhà quảng cáo, nhà cung cấp, đối tác liên kết, khách hàng thuê dịch vụ đều ngừng hoạt động, doanh thu gần về 0.

Thêm vào đó, lệnh cách ly xã hội được ban hành đã khiến 100% các sự kiện đều bị hủy bỏ. Về tin tức, không có gì để cập nhật ngoài tình hình dịch Covid-19. Mọi dịch vụ khác cũng chẳng ai thuê khi khách hàng còn không được ra đường, kinh tế đang đóng băng.

Đứng trước thực trạng trên, ban đầu NTC Services cũng như các doanh nghiệp khác đã cắt giảm giờ làm, giảm lương, cho nghỉ việc nhân viên thời vụ... để đối phó với đợt suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra.

"Nếu không tìm ra hướng đi mới thì với đà này công ty sẽ phải đóng cửa chứ không chỉ dừng lại ở việc cắt giảm nhân sự", ông Châu nói.

Là một doanh nghiệp "online hóa" từ nhiều năm qua, NTC Services cảm thấy cần chấp nhận sống chung với Covid-19 và "nhìn vào những gì mình đang có và xã hội đang cần, bỏ cái cũ và chấp nhận thử thách mới thì con đường sẽ lộ diện".

Chính bởi đã tìm ra hướng đi mới nên chỉ sau 7 ngày đưa ra các giải pháp tạm thời của BLĐ, toàn bộ nhân viên của NTC Services đã quay trở lại làm việc bình thường.

Người lãnh đạo NTC Services phân tích, tin tức dù view rất cao nhưng nếu thiếu nhà quảng cáo, nhà tài trợ thì không có doanh thu, càng làm sẽ càng lỗ. Nhưng tại sao có traffic (lượt người dùng truy cập) cao mà không tận dụng, bởi thế NTC Services đã chuyển traffic thành nguồn lực để thăng hạng các website, tối ưu các từ khóa.

"Hiện tại, gần như mọi từ khóa dịch vụ của công ty đã lên đứng top 10. Tương lai không xa sau thời khủng hoảng thì công ty sẽ có tiền đề và cơ hội để bứt phá", ông Châu hồ hởi.

Với chính sách "sẵn sàng bán lỗ sản phẩm của công ty để giúp cho khách hàng, đối tác giảm được chi phí, có động lực và niềm tin để trở lại kinh doanh sớm", NTC Services trong thời gian này đã cho ra đời các website mới như: aptus.capital, songngan.com, bimeca.vn, tuongtaclive.vn và một loạt dự án mới đang chuẩn bị ra mắt... Ngoài ra, công ty này cũng sẽ giảm giá 40% mọi dịch vụ, chấp nhận lỗ trước mắt để lấy lợi ích lâu dài.

"Người lao động tại NTCServices có lại việc làm. Đối tác có động lực... Đó chính là mục tiêu và tầm nhìn của NTC Services - kết nối cộng đồng, thống lĩnh thị trường", ông Nguyễn Tường Châu khép lại câu chuyện.

Ngọc Diễm 

  

Bình luận

Nổi bật

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 23:06

(CL&CS) - UBND P.8, (Q.8, TP.HCM) đề nghị chủ đầu tư của dự án Diamond Lotus Riverside tháo dỡ công trình nhà mẫu tại địa chỉ 49C Lê Quang Kim. Thời gian dự kiến vào tháng 6/2024.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:38

(CL&CS) - Chủ đầu tư đến từ Malaysia Gamuda Land vừa công bố dự án căn hộ cao cấp Eaton Park (Thủ Đức, TP.HCM) có tổng diện tích dự án khoảng 3,77ha cung cấp cho thị trường 2.052 sản phẩm. Dự án đã khởi công phần ngầm giai đoạn 1 vào ngày 26/3/2024.