Thứ ba, 13/04/2021, 10:53 AM

Chứng khoán lập kỷ lục nhưng không phải cổ phiếu nào cũng sinh lời

(CL&CS) - Trong phiên 12/4, VN-Index tăng rất mạnh, lập kỷ lục mới cả về điểm số và thanh khoản. Thế nhưng, thị trường bây giờ khác ngày xưa, VN-Index đi lên không có nghĩa tất cả cổ phiếu đều sinh lời.

Ngày 12/4, thị trường chứng khoán lập kỷ lục mới khi VN-Index tăng 20,79 điểm lên lên 1.252 điểm. Không chỉ lập kỷ lục về điểm số, sàn Hose còn vươn lên tầm cao mới về thanh khoản. Nhờ việc không bị nghẽn lệnh, thanh khoản vọt lên 20.000 tỷ đồng.

Nhờ điểm số và thanh khoản cùng nhau đi lên của VN-Index, các chuyên gia đều hứng khởi và đặt trọn niềm tin vào đà tăng cho trung và dài hạn của VN-Index. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn được cảnh báo về tình trạng cổ phiếu tăng không đồng đều. Hiện tại, thị trường không còn cảnh "nước nổi thuyền nổi" như trước đây nữa. 

Trong phiên 12/4, VN-Index tăng rất mạnh, lập kỷ lục mới cả về điểm số và thanh khoản. Thế nhưng, thị trường bây giờ khác ngày xưa, VN-Index đi lên không có nghĩa tất cả cổ phiếu đều sinh lời.

Trong phiên 12/4, VN-Index tăng rất mạnh, lập kỷ lục mới cả về điểm số và thanh khoản. Thế nhưng, thị trường bây giờ khác ngày xưa, VN-Index đi lên không có nghĩa tất cả cổ phiếu đều sinh lời.

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) bình luận, nhờ phương pháp phân tích kỹ thuật. Theo đó, sau cây nến morning star Doji đóng cửa thứ sáu báo hiệu lực mua đã tạm thời cân bằng với lực bán thì trong phiên hôm nay với sự hỗ trợ từ việc hết nghẽn lệnh, VN-Index tăng điểm rất mạnh. Kết phiên, VN-Index tạo cây nến Bullish Enguffling với giá đóng cửa cao nhất ngày cho tín hiệu tăng giá tích cực. Việc xuất hiện mô hình nến đảo chiều đi kèm cây nến tăng giá mạnh với khối lượng lớn xác nhận nhịp tăng mới cho thị trường.

TVSI vẫn dự báo rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm về mốc kháng cự tâm lý quanh fibo 61,8% quanh vùng 1.260 - 1.265 điểm và xa hơn là vùng fibo 100% quanh mốc 1.320 - 1.325 điểm

Tuy nhiên, TVSI nhấn mạnh việc tăng điểm của thị trường vẫn tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Đà tăng trong phiên 12/4 chủ yếu đến từ hai nhóm ngành dẫn dắt chính là ngân hàng và bất động sản, ngoài ra có sự phu trợ của nhóm ngành chứng khoán tài chính và nhóm ngành tài nguyên. Các mã cổ phiếu bất động sản đa phần đều đạt mức tăng điểm rất tích cực nhưng trong đó ấn tượng nhất vẫn là mã đầu ngành VIC.

Nhóm ngành chứng khoán là nhóm ngành tăng tốt thứ hai trong phiên giao dịch 12/4. Đà tăng lan tỏa hầu hết các mã trong đó tiêu biểu nhất vẫn là các mã đầu ngành như SSI, HCM và VND.

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.275 - 1.300 điểm trong ngắn hạn.

BVSC cũng đánh giá diễn biến thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, đồng thời thị trường có thể đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận các vùng cản gần trong quá trình đi lên. Dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục có diễn biến sôi động trong tuần này.

Chiến lược đầu tư mà BVSC đưa ra cho nhà đầu tư là duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu và các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading.

Công ty chứng khoán VCBS cũng đặc biệt chú ý đến cổ phiếu ngân hàng, bất độn sản. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa trung bình đến lớn đang duy trì được sức mạnh tăng giá ngắn hạn và thu hút được dòng tiền trên thị trường - trong đó đáng chú ý nhất là nhóm bất động sản và nhóm ngân hàng - và không sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này, nhưng cần chú ý đến các biến động trên thị trường thế giới để kịp thời chốt lãi/cắt lỗ nếu cần thiết.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện thu giữ tại một điểm tập kết trên địa bàn huyện Thanh Trì.