Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/08/2017, 15:12 PM

Chưa thể thống kê hết số biệt thự 'bỏ hoang' trên địa bàn quận Hà Đông

(NTD) - Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông Hà Nội) đã cho phóng viên báo NTD biết như vậy tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều 22/8.

 Chủ đầu tư đã trách nhiệm hơn về PCCC

Cụ thể, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết trên địa bàn quận Hà Đông có số lượng biệt thự, nhà liền kề thuộc loại lớn của TP Hà Nội. Tuy nhiên, hầu hết số biệt thự này đã được chủ đầu tư bán, nhưng người dân từ nhiều năm nay vẫn chưa có nhu cầu về ở. Chính tình trạng này dẫn tới còn tình trạng nhiều khu đô thị biệt thự vẫn để 'hoang'. "Về số liệu cụ thể có bao nhiêu căn biệt thự 'bỏ hoang' hiện nay quận chưa thống kê được. Con số chính xác như nào chúng tôi sẽ thống kê cũng cấp cho báo sau"- ông Ngọc cho biết thêm.

1

Ông Nguyễn Quang Ngọc (đứng)- Chưa thể thống kê hết số biệt thự 'bỏ hoang' trên địa bàn quận Hà Đông.

  Cũng tại buổi họp báo, ông Ngọc cho biết, trên địa bàn quận còn 23 công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được khắc phục triệt để. Quận đã giao đội Cảnh sát PCCC số 9 tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục, xử lý các tồn tại. Trong đó một số công trình chưa hoàn tất về phòng cháy , chữa cháy mà xảy ra sự cố cách đây mấy năm hiện đã và đang được chủ đầu tư tích cực khắc phục triển để.

2

Một biệt thự 'để hoang' có giá 100 triệu/m2 tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông). 

Về lý do tại sao công trình đi vào hoạt động được mấy năm rồi hệ thống PCCC mới được khắc phục? Ông Ngọc cho biết, gần đây có thay đổi Nghị định nên công tác PCCC được quan tâm hơn trước, bắt buộc chủ đầu tư phải có trách nhiệm hơn trong việc này. "Và rõ ràng thời gian gần đây các chủ đầu tư tại các dự án chung cư cao tầng trên địa bàn đã ý thức, trách nhiệm hơn trong việc này"- ông Ngọc đáng giá.

Phạt hơn 2 tỷ đồng vi phạm TTXD

Cũng tại buổi giao ban báo chí, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo Đội Thanh tra Xây dựng quận phối hợp với UBND các phường tiến hành kiểm tra toàn diện các công trình xây dựng trên địa bàn. Kết quả, trong 8 tháng qua, trên địa bàn quận có 1.272 công trình xây dựng mới, trong đó có 43 công trình vi phạm (30 công trình xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp; 11 công trình sai phép, sai quy hoạch,…). Quận đã hoàn thành xử lý 35 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 2 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, từ ngày 4/3/2017, quận Hà Đông đã ra quân trên 54 tuyến phố trọng điểm để lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự giao thông, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Kết quả, lực lượng chức năng quận đã nhắc nhở trên 5 nghìn trường hợp; thu giữ trên 14,8 nghìn biển quảng cáo, bàn ghế, ô dù…; cưỡng chế tháo dỡ 315 mái che, mái vẩy, bục bệ vi phạm; xóa bỏ gần 7 nghìn quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị; lập biên bản xử lý gần 1 nghìn trường hợp vi phạm trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông với số tiền hơn 640 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn vẫn còn xảy ra; một số vi phạm chưa được phát hiện và xử lý kịp thời nên khó khắc phục hậu quả; một số chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng, xây dựng chưa phù hợp thiết kế được duyệt, chưa chấp hành quyết định xử phạt của chính quyền địa phương; trên một số tuyến phố chính của quận còn tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.