Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 19:29 PM

Chưa có đề xuất nào về việc áp giá sàn vé máy bay

(NTD) - Theo chia sẻ mới đây của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh thì cơ quan này chưa hề có đề xuất về việc áp giá sàn vé máy bay mà đây chỉ là đề xuất của một hãng hàng không.

Trước thông tin Cục Hàng không Việt Nam đưa việc áp giá sàn vé máy bay vào đề xuất xây dựng dự thảo quy định mức khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa, Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết cơ quan này chưa hề có đề xuất gì về việc áp giá sàn vé máy bay. Hiện Cục Hàng không đang trong quá trình tiếp thu ý kiến góp ý vào dự thảo này.

Được biết, đề xuất này được đưa ra trong quá trình góp ý dự thảo quy định mức khung giá dịch vụ vận chuyển hàng khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.

vé máy bay tăng
Chưa có đề xuất nào về việc áp giá sàn vé máy bay. Ảnh: Thu Thủy

Trước đó, Bộ GTVT đã thực hiện lấy ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp hàng không để chuẩn bị cho dự thảo quy định mức khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa. Theo đó, ý kiến của Hãng hàng không Jetstar Pacific, bên cạnh việc đồng ý khung giá trần vé máy bay theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Jetstar Pacific cũng đưa kiến nghị xem xét việc áp giá sàn vé máy bay.

Trước đề xuất này, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho rằng khó khả thi, bởi phương thức quản lý giá vé máy bay bằng khung giá đến nay đã không còn phù hợp trong điều kiện thị trường cạnh tranh.

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.