Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 16/08/2015, 11:00 AM

Chủ tịch UBND P.Linh Xuân “lạnh lùng” trước lời cầu cứu của dân nghèo

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn cầu cứu của ông Nguyễn Văn Mai (SN 1933, ngụ KP.1, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) với nội dung UBND P.Linh Xuân, cụ thể là Chủ tịch Phạm Hồng Sơn đã vô cớ phê vào đơn của ông (gửi TAND quận Thủ Đức xin giảm án phí) với nội dung: Gia đình ông Mai không thực hiện quy định tại địa phương, đề nghị TAND quận Thủ Đức không giảm án phí.

Đơn kêu cứu của ông Nguyễn Văn Mai

linh xuân4
Những dòng phê của ông Sơn yêu cầu TAND Q.Thủ Đức không giảm án phí cho ông Mai.

Trong đơn ông Mai trình bày, ngày 22/6/2014 ông nộp đơn lên UBND P.Linh Xuân để xin xác nhận mã số hộ nghèo. Ông Phạm Hồng Sơn tuy xác nhận mã số hộ nghèo nhưng lại phê vào đó là gia đình ông Mai “không thực hiện quy định tại địa phương, đề nghị TAND Q.Thủ Đức không giảm án phí”.

Ông Mai cho rằng việc xác nhận mã số hộ nghèo của UBND P.Linh Xuân đối với gia đình ông là việc làm đúng và cần thiết. Tuy nhiên Chủ tịch UBND P.Linh Xuân đã quá cảm tính khi phê vào đó là gia đình ông “không thực hiện quy định tại địa phương”.

Trao đổi với đại diện Báo Người Tiêu Dùng, ông Mai khẳng định từ năm 2004 đến nay gia đình ông luôn chấp hành mọi quy định, chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương và không bị lập bất cứ biên bản vi phạm gì.

“Chẳng biết ông chủ tịch căn cứ vào đâu mà cho là gia đình tôi không chấp hành quy định địa phương? Quy định nào? Chính sách nào? Hay ở địa phương (P.Linh Xuân) có những quy định riêng so với các phường, các xã khác của Việt Nam? Ông chủ tịch yêu cầu tòa án không giảm án phí cho gia đình tôi, phải chăng ông muốn bịt đường sống của chúng tôi?” - ông Mai trình bày thêm trong đơn.

Quá trình cưỡng chế ông Mai không chấp hành (?)

linh xuân 3
UBND P.Linh Xuân xác nhận ông Nguyễn Văn Mai là hộ nghèo.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, Ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND P.Linh Xuân cho biết gia đình ông Mai không tiếp nhận niêm yết Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và không chấp hành Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Ngoài ra ông Sơn không đưa ra thêm bất cứ nội dung, biên bản gì liên quan, thể hiện việc gia đình ông Mai không thực hiện quy định tại địa phương.

Trả lời những câu hỏi như ông Mai trình bày trong đơn gửi Báo Người Tiêu Dùng, ông Sơn khẳng định ông phê những dòng đó là đúng với trách nhiệm và quyền hạn của ông. Theo tìm hiểu, việc gia đình ông Nguyễn Văn Mai không đồng ý với quyết định cưỡng chế nói trên là có lý do hợp tình, hợp lý.

Theo ông Mai, căn chòi với mái lá cột gỗ không phải là công trình và nó được dựng lên có phép, và chủ đầu tư là UBND P.Linh Xuân chứ không phải là ông. “Vì gia đình tôi nghèo nên phường cho chúng tôi vay vốn để dựng cái chòi đó và bán cà phê. Phường cho chúng tôi vay để làm thì tại sao lại nói rằng là xây dựng không phép?” - ông Mai cho biết thêm.

Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Hồng Sơn cho rằng ông không biết việc phường cho vay tiền như ông Mai nói. Ông Sơn cho biết thêm rằng thực chất việc ra quyết định và cưỡng chế thi hành quyết định biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động xây dựng của ông Mai có lý do sâu xa, không phải là việc ông Mai xây dựng trái phép.

Theo đó ông Sơn cho biết, lý do cốt lõi là do ông Mai xây dựng trên phần đất của người khác nên nếu xử phạt với lý do đó sẽ vượt mức tiền phạt theo thẩm quyền của phường. Vì thế lãnh đạo quận (Q.Thủ Đức - PV) chỉ đạo sang hướng xây dựng không phép.

Được biết, hiện tại TAND quận Thủ Đức đang thụ lý hồ sơ kiện đòi chủ quyền đối với phần đất 1.600m2 mà ông Mai cho rằng ông là chủ sở hữu hợp pháp, hiện đang bị người khác làm khống hồ sơ giấy tờ để bán cho nhiều người.

Linh Xuân
 
linh xuân 1
Đơn cầu cứu của ông Mai gửi đến Báo Người Tiêu Dùng.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này trong những số tiếp theo.

 Thế Mỹ - Ảnh: Nguyễn Huynh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.