Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 12/01/2014, 11:30 AM

Chủ tịch nước kiểm tra tuyến biên giới Cao Bằng

Đi kiểm tra một loạt các tỉnh biên giới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và tặng quà Tết các gia đình thương binh liệt sĩ, có công với cách mạng; đồng thời cho rằng, trong tương lai gần khu vực Bản Giốc sẽ phát triển nhanh.

Ngày 11/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm các gia đình thương binh, gia đình chính sách đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, các địa danh gắn với lịch sử cách mạng của tỉnh Cao Bằng.

Sau khi dâng hương tại đền thờ Bác Hồ ở Khu di tích lịch sử Pác Bó, Chủ tịch nước cũng đến thăm và chúc Tết lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn, người liên lạc của Bác Hồ trong thời kỳ tiền khởi nghĩa, thương binh Nguyễn Văn Bính (dân tộc Tày ở xã Đức Xuân) và Lê Quang Sầm (thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An).

Chủ tịch nước mong muốn truyền thống “thương binh tàn nhưng không phế” tiếp tục được phát huy và tấm gương các bậc lão thành cách mạng tiếp tục tỏa sáng, góp phần giáo dục truyền thống yêu  nước cho thế hệ trẻ, là nguồn động viên tinh thần cho đồng bào, chiến sĩ nơi biên cương.

Trên đường từ Lạng Sơn đến Cao Bằng, khi qua các địa danh Đông Khê, Thất Khê, Na Sầm gắn với chiến thắng hào hùng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, Chủ tịch nước đã thăm và nói chuyện với người dân xã Vân Trình, huyện Thạch An, Cao Bằng – xã được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, với hơn 400 gia đình của 4 dân tộc sinh sống.

Đây cũng là nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên của huyện Thạch An. Những năm kháng chiến, nhân dân các dân tộc Vân Trình một lòng theo Đảng, bảo vệ an toàn nơi giam giữ tù binh Mỹ. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Vân Trình đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành vùng mía nguyên liệu, tuy nhiên, đời sống nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước cũng đến thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Đàm Thủy chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ hơn 18,6 km đường biên giới, 60 cột mốc và 2 xã biên giới Chí Viễn và Đàm Thủy của huyện Trùng Khánh. Ông biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt là hoạt động giúp đỡ chính quyền và nhân dân các xã biên giới, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Người đứng đầu Nhà nước cho rằng, trong tương lai gần, khu vực Bản Giốc, Trùng Khánh với tiềm năng du lịch sẽ phát triển nhanh. Những chuyển biến về giao thương, du lịch, tham quan, hợp tác kinh tế, đòi hỏi công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, quốc phòng an ninh cần được đảm bảo.

Theo TTXVN

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.