Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/03/2018, 13:35 PM

Chủ đầu tư Carina Plaza khẳng định tòa nhà đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy!?

(NTD) - Đại diện chủ đầu tư tòa nhà Carina Plaza - nơi xảy ra hỏa hoạn sáng 23/3 đã khẳng định là tòa nhà đảm bảo các yêu cầu phòng cháy chữa cháy theo quy định!?

Carina
Carina Plaza bị cư dân tòa nhà phàn nàn về chất lượng xây dựng và dịch vụ - Ảnh: T.L.

Trả lời các phóng viên có mặt tại hiện trường vụ cháy Carina Plaza, ông Nguyễn Phúc – đại diện của Công ty Cổ phần đầu tư 577 – công ty mẹ của Công ty Xây dựng Hùng Thanh, khẳng định rằng hệ thống chữa cháy của tòa nhà vẫn đang hoạt động tốt và tòa nhà đạt các tiêu chuẩn về PCCC. “Lực lượng PCCC và thanh tra xây dựng kiểm tra định kỳ sáu tháng một lần. Chung cư hoạt động 9 năm nay và chưa có sự cố nào. Tất cả mọi thứ đều đảm bảo theo yêu cầu”.

Tuy nhiên, khi bị hỏi là chuông báo cháy có hoạt động hay không khi tòa nhà bị cháy và biên bản của các kỳ kiểm tra định kỳ, ông Nguyễn Phúc nói: “Phải chờ kết quả điều tra của lực lượng chức năng. Hiện giờ hồ sơ PCCC do Công ty Hùng Thanh quản lý”.

Carina Plaza ở số 1648 đại lộ Võ Văn Kiệt, Q8 dự án chung cư gồm 3 tòa nhà có 736 căn hộ được chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2012. Trong quá trình sử dụng, người dân ở khu chung cư này than phiền nhiều về chất lượng và dịch vụ của tòa nhà. Tối qua (22/3), cư dân tòa nhà đã có cuộc họp với Ban Quản lý tòa nhà về về tình trạng xuống cấp, thang máy không hoạt động, có dấu hiệu rò rỉ điện trong thang máy, nguy cơ chập điện, bảo vệ bãi giữ xe thì hút thuốc phì phèo trong bãi xe.

Tuy nhiên đến khoảng 1h30 sáng hôm sau thì vụ cháy xảy ra.

Cho đến 10h sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã xác nhận là có 13 người chết, 28 người bị thương trong vụ cháy tại Carina Plaza. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, quyền Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM trả lời báo chí về thông tin vụ cháy: Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin lúc 1h27 ngày 23/3, đến hiện trường 1h34. Lực lượng đã huy động 8 đơn vị gồm 34 xe chữa cháy các loại và 205 cán bộ chiến sĩ.

Carina2
Điểm bắt nguồn của vụ cháy là tầng hầm để xe. - Ảnh: Quang Linh
Carina1
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, nói chính quyền thành phố và Q8 sẽ nỗ lực hỗ trợ gia đình nạn nhân và cư dân khu chung cư Carina Plaza. Ảnh: Cao Tuấn

Đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ xe hơi, xe máy giữa khu A và B của chung cư. Khu để xe rộng 1.000m2, diện tích chữa cháy là 300m2. Công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do lượng khói mù mịt, sức nóng tỏa ra rất lớn. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã cứu trên 100 người, hướng dẫn hàng trăm người dân thoát nạn ra bên ngoài. 

Tại hiện trường, vụ hỏa hoạn đã làm cháy 13 xe ô tô, trong đó 5 xe cháy hoàn toàn và 150 xe máy. Hiện CA TP.HCM vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nhóm PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.