Thứ năm, 16/09/2021, 22:12 PM

Cho ship liên quận nhưng nhiều shipper không dám chạy?

(CL&CS) - Sau ngày đầu lãnh đạo TP.HCM cho shipper công nghệ giao hàng liên quận nhưng phản ánh từ đội ngũ tài xế lẫn khách hàng thì việc đặt và giao nhận hàng vẫn vô cùng khó khăn. Hiện nhiều shipper ở TP.HCM đã gửi câu hỏi đến Sở Công Thương TP.HCM vì đăng ký hoạt động với các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng công nghệ nhưng không có thông tin shipper trên website.

Tìm đỏ mắt vẫn không thấy tài xế giao hàng là thực trạng của rất nhiều người hiện nay

Tìm đỏ mắt vẫn không thấy tài xế giao hàng là thực trạng của rất nhiều người hiện nay

Anh Hoàng Ngọc Mỹ, một shipper sống tại Quận Bình Tân chia sẻ: "Hay tin thành phố cho tài xế chạy liên quận lại, anh em tụi tui rất mừng nhưng lên tra thì không có thông tin tên mình nên không dám chạy".

Còn anh Phạm Đức Vũ, tài xế cho hãng Grab cho hay, vì còn nhiều vấn đề liên quan đến xét nghiệm, chốt trạm, giấy đi đường và hàng hóa có phải thiết yếu hay không nên anh cũng chưa mở app chạy lại vì sợ bị phạt.

Còn về khách hàng thì từ người bán tới người mua hết sức than phiền về việc không đặt được tài xế giao hàng. Thậm chí nhiều trường hợp kiên trì đặt hàng chục lần cả ngày vẫn không tìm được.

Việc không có thông tin trên website khiến các shipper hoang mang, lo lắng. Vì theo thông báo từ trước, trong trường hợp tra cứu không có thông tin shipper thì shipper đó không được phép hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Công Thương TP.HCM chính thức phản hồi. Theo đó, shipper có nhu cầu hoạt động sẽ thực hiện đăng ký với các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng vận chuyển hàng hóa (doanh nghiệp shipper). Doanh nghiệp có trách nhiệm rà soát, tổng hợp danh sách Shipper đáp ứng đúng, đủ các quy định hiện hành về dịch vụ shipper công nghệ trong thời gian giãn cách xã hội và gửi về Sở Công Thương.

Sau khi tiếp nhận danh sách hợp lệ, Sở Công Thương sẽ cập nhật vào hệ thống dữ liệu shipper của Sở để phục vụ việc tra cứu trực tuyến thông tin shipper (http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper) tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".