Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/12/2013, 09:00 AM

Chính phủ Thái quyết tổ chức bầu cử

Chính phủ Thái Lan hôm qua bác bỏ lời kêu gọi hoãn cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm tới, bất chấp các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở thủ đô.

AFP đưa tin, chính phủ Thái Lan hôm qua chính thức tuyên bố bác bỏ lời kêu gọi hoãn bầu cử vào năm tới của Ủy ban Bầu cử, vì cho rằng việc trì hoãn không thể giải quyết được tình trạng bạo loạn và biểu tình xảy ra trong thời gian qua. Cuộc bầu cử sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch.

“Ủy ban Bầu cử cho rằng cuộc bầu cử sẽ gây ra bạo lực và chống đối, nhưng chính phủ tin rằng việc trì hoãn bầu cử sẽ chỉ làm cho tình trạng bạo lực trở nên căng thẳng hơn”, phó Thủ tướng Thái Lan Pongthep Thepkanchana phát biểu trên truyền hình.

Ông cũng cho biết, theo Hiến pháp, một cuộc bầu cử phải được tổ chức trong vòng không quá 60 ngày sau khi quốc hội bị giải thể. Quốc hội Thái Lan đã bị giải tán từ đầu tháng 12.

Trước đó, thủ tướng lâm thời Yingluck Shinawatra kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử nhằm giải quyết bế tắc chính trị ở Thái Lan. Tuy nhiên, trước tình hình bạo lực leo thang, Ủy ban Bầu cử đưa ra đề nghị trì hoãn vô thời hạn cuộc bầu cử dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 2/2 năm sau.

“Chúng tôi không thể tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng theo Hiến pháp trong bối cảnh như hiện nay”, Prawit Rattanapien, một thành viên của Ủy ban, cho biết.

Hàng trăm người biểu tình hôm qua xông vào chiếm giữ một sân vận động ở thủ đô Bangkok nhằm ngăn ứng viên của 30 đảng đăng ký tranh cử, khiến cảnh sát Thái Lan phải dùng đến hơi cay và đạn cao su. Một cảnh sát Thái Lan bị bắn chết trong cuộc đụng độ này.

Từ đầu tháng 12, những vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Thái Lan đã khiến 6 người chết và khoảng 400 người bị thương.

Thùy Linh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.