Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 24/12/2021, 14:22 PM

“Cây gậy trắng” cho người khiếm thị: Lan tỏa những câu chuyện tử tế…

(CL&CS)- Nằm trong Chương trình 1 triệu Cây gậy trắng cho người khiếm thị ở Việt Nam được Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khởi xướng từ năm 2019, chiều 23/12, Bộ KH&ĐT tiếp tục trao tặng 3.200 Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam.

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Việt Nam đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian dài, mọi mặt của xã hội ngày càng được cải thiện, đời sống của đa số bộ phận người dân được nâng cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vì một số lý do nhất định một bộ phận thiểu số người dân không được tận hưởng, tận dụng những thành quả của đất nước, mà cần có sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của cộng đồng. Chính phủ cũng đã có những cam kết mạnh mẽ và có các chương trình hỗ trợ để mọi người dân đều được hưởng lợi và hạnh phúc, mọi nhóm đối tượng đều được quan tâm theo phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ, Cây gậy trắng không chỉ giúp cho người khiếm thị có phương tiện đi lại, mà còn khơi dậy mạnh mẽ sự chia sẻ của toàn thể cộng đồng với những người yếu thế, nhằm cùng góp sức xây dựng sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội và mọi mặt của Đất nước.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc, với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, Bộ KH&ĐT đặc biệt là Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng luôn quan tâm đến các công tác xã hội và dành rất nhiều thời gian, công sức tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, với mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng.

Từ năm 2018 đến nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ KH&ĐT đã lựa chọn một số cộng đồng người yếu thế để hỗ trợ, một loạt sự kiện, hành động được triển khai đã được Bộ KH&ĐT, các đơn vị trong Bộ và các cơ quan liên quan hưởng ứng rất mạnh mẽ.

“Sáng kiến 1 triệu Cây gậy trắng cho người khiếm thị ở Việt Nam được Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khởi xướng từ năm 2019 là một hoạt động có ý nghĩa, với phương châm: Không ai nghèo đến mức không thể cho người khác thứ gì; tôi giúp bạn, bạn giúp người khác và người khác lại giúp người khác nữa. Những câu chuyện tử tế như vậy cần được nhân lên và lan tỏa”, Thứ trưởng Nguyễn Bích Ngọc chia sẻ.

Từ năm 2019, Bộ KH&ĐT đã đồng hành với Hội người mù Việt Nam trao tặng hơn 4.000 Cây gậy trắng cho người mù ở các tỉnh, thành phố ở 3 miền của Đất nước, với mong muốn Cây gậy trắng sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa sự chung tay của xã hội trong giúp đỡ cộng đồng người khiếm thị. Trong Chương trình ngày 23/12, Bộ KH&ĐT tiếp tục trao tặng 3.200 Cây gậy trắng đến với người mù Việt Nam.

 

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Nơi có cột mốc biên giới cao nhất Việt Nam: Xuất hiện trong câu hỏi của 'Ai là triệu phú?', vị trí đặc biệt nhưng không phải ai cũng biết

Nơi có cột mốc biên giới cao nhất Việt Nam: Xuất hiện trong câu hỏi của 'Ai là triệu phú?', vị trí đặc biệt nhưng không phải ai cũng biết

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:14

Cột mốc này là ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm ở độ cao 2.880m cao nhất Việt Nam.

6 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

6 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:13

Sau tuổi 50, phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng vì dễ gặp nguy cơ thiếu hụt canxi, kali, chất xơ và vitamin D.

Chân dung nữ CEO Việt cam kết quyên góp 25 tỷ đồng cho UNICEF: 'Phú bà' sống sang chảnh trong penthouse 600m2, từng không sắm ô tô vì phí gửi xe đắt đỏ

Chân dung nữ CEO Việt cam kết quyên góp 25 tỷ đồng cho UNICEF: 'Phú bà' sống sang chảnh trong penthouse 600m2, từng không sắm ô tô vì phí gửi xe đắt đỏ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:10

Được biết, nữ doanh nhân đã chuyển khoản cho quỹ này 10 tỷ đồng và ký cam kết sẽ quyên góp tổng cộng 1 triệu USD.