Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/11/2018, 11:49 AM

Cậu học sinh nghèo Hà Tĩnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng ảnh Bác Hồ

(NTD) – Hành động đẹp “nhặt được của rơi trả lại người bị mất” của em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 6H, Trường THCS Bình An Thịnh, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Bộ GD&ĐT tặng giấy khen, bằng khen. Mới đây, em Hiếu cũng vừa vinh dự cùng hơn 50 học sinh, sinh viên trên cả nước được Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt và tặng ảnh Bác Hồ.

Trước đó, vào tháng 4/2018, trên đường đi học, em Võ Hồng Hiếu (khi đó đang học lớp 5, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, Lộc Hà), có phát hiện chiếc túi màu đen, bên trong chứa khoản tiền lớn. Ngay sau đó, em đem chiếc túi về nhà để tìm người đánh mất để trả lại.

Em Hiếu
Em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 6H, trường THCS Bình An Thịnh, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng ảnh Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch nước.

Qua kiểm tra, anh Võ Hồng Thành (cha của Hiếu) thấy trong túi có 24,5 triệu đồng và một số giấy tờ. Nhận thấy, giấy CMND là của của một người dân khác trong xã, anh quyết định tìm đến nhà để hỏi trả lại số tiền theo ý nguyện của con trai.

Chia sẻ với PV báo Người tiêu dùng, thầy Lê Văn Lợi - Phó Hiệu trưởng trường THCS Bình An Thịnh (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết: “Nhà trường vừa có một học sinh vinh dự được Tổng Bí thư - Chủ tịch nước gặp mặt tuyên dương và tặng ảnh Bác Hồ. Đó là em Võ Hồng Hiếu, hiện tại em ấy đang là lớp trưởng của lớp 6H, trường THCS Bình An Thịnh.

Gia đình Hiếu có ba người con, Hiếu là con út trong nhà, chị gái và mẹ đang đi làm thuê tại Thái Lan. Ở nhà chỉ có bố, anh trai và Hiếu cùng sống trong căn nhà cấp bốn rộng 40m2 nhưng nhà đang xuống cấp trầm trọng, gia đình Hiếu thuộc diện khó khăn của địa phương, bố của Hiếu bị xuất huyết não nên không làm được việc nặng. Việc Hiếu nhặt được của rơi trả lại người bị mất đợt tháng 4/2018 là hành động ý nghĩa để nhà trường nhân rộng những tấm gương sáng điển hình”.

45384768_1865086973604159_3156305589622013952_n
Đây chính là sự ghi nhận, vinh danh tấm gương điển hình dành cho nhà trường nói riêng và toàn học sinh cả nước nói chung

Bà Quách Thị Luyến – Người được nhận lại số tiền bị mất trước đó tâm sự: “Số tiền đánh rơi là tài sản lớn nhất của gia đình thuần nông như chúng tôi. Đây là tiền mà gia đình tôi vừa tích góp từ việc bán con bò chăm nuôi mấy năm qua, vứa bán để có tiền đi trả nợ. Khi phát hiện mất tiền, tôi và người nhà đã đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy, đang trong lúc đau buồn thì nhận được tin từ gia đình em Hiếu nhặt được số tiền đó và trả lại, gia đình tôi không bao giờ quên ơn nghĩa này”.

Hành động trả lại của rơi chứng tỏ xung quanh cuộc sống của chúng ta có rất nhiều tấm gương tốt cần nhân rộng. Và đâu đó còn có những người làm việc tốt không cần sự đáp trả, tri ân hay hồi đáp nhưng chúng ta hãy nêu cao nghĩa cử cao đẹp, thiện lương trong sáng và kết nối những người sống tử tế, tạo nên lời khích lệ, động viên, hưởng ứng để cái tốt ngày một ươm mầm, đơm hoa kết trái tạo quả ngọt.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.