Câu chuyện khởi nghiệp: Lòng tin khách hàng là điều quan trọng nhất

(NTD) - Trong năm qua, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi những người trẻ hãy mạnh dạn khởi nghiệp. Tính đến hết năm 2017, cả nước có 126.895 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng số vốn lên đến 1.295.911 tỷ đồng.

Trước câu chuyện khởi nghiệp, Báo Người Tiêu Dùng đã có cuộc phỏng vấn anh Nguyễn Văn Tâm, Tổng Giám đốc Công ty Nhabatdongsan.com để hiểu rõ hơn về hoạt động khởi nghiệp trong một năm qua của công ty này.

Trước tiên, cảm ơn anh đã dành thời gian trò chuyện. Được biết, công ty anh thành lập đã được một năm và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Vậy, điều gì một công ty khởi nghiệp phải làm đầu tiên?

Đó chính là lòng tin của khách hàng! Khi có khách hàng thì doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu. Bước đầu, chúng tôi đã chọn sản phẩm là đất nền đã có sổ, pháp lý rõ ràng… để khách hàng có thể xây nhà ở được ngay. Chúng tôi đã thực hiện tại khu công nghệ cao thuộc quận 9 và được khách hàng đón nhận, dần tạo nên thương hiệu cho công ty.

Vậy một năm qua, anh đã gặp những khó khăn nào trong khởi nghiệp?

Đầu tiên là gặp khó khăn về nguồn nhân lực. Kinh doanh BĐS rất đặc thù, cần những con người nhiệt huyết, năng động, sáng tạo… Môi trường này chủ yếu là gặp khách hàng và với những khách hàng khó tính, nhân viên phải có kỹ năng chuyên môn để đáp ứng được những đòi hỏi của khách hàng đưa ra.

Khó khăn tiếp theo là thương hiệu. Bởi lẽ, công ty mới thành lập, khách hàng thường sẽ tìm hiểu rất kỹ trước khi tiến hành giao dịch. Nếu công ty không chú trọng phát triển thương hiệu một cách chuyên nghiệp thì sẽ khó có khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp mới khởi nghiệp còn gặp khó khăn về nguồn vốn. 

20171216_105408
Anh Nguyễn Văn Tâm, TGĐ Nhabatdongsan.com, trao sổ hồng cho người tiêu dùng (Ảnh: QT)

Còn những thuận lợi có được là gì, thưa anh?

Chúng tôi có những cổ đông chấp nhận mua cổ phần và cùng đưa công ty phát triển. Thuận lợi nữa là quận 9, một địa bàn đang rất sôi động về BĐS đất nền và có tính thanh khoản cao…

Bên cạnh đó, thị trường quận 9 vốn đã thu hút nhiều nhà đầu tư trước đó, nên hoạt động mua bán khá nhộn nhịp. Chính điều này đã tạo thêm điều kiện để công ty phát triển. Ngoài ra, nhu cầu giãn dân ra vùng ven cũng đã thúc đẩy việc mua bán nhà đất tốt lên rất nhiều.

Điều nữa, công ty đã chọn sản phẩm kinh doanh đất nền đã có sổ khi số doanh nghiệp kinh doanh loại hình này ít, nên cũng góp phần giúp công ty ổn định và bắt đầu hướng về các mục tiêu trong tương lai.

Thị trường BĐS vốn cạnh tranh khốc liệt và hiện có rất nhiều “ông lớn” hoạt động trong lĩnh vực này. Một công ty mới thành lập sẽ ra sao giữa một “rừng” ông lớn như vậy, thưa anh?

Ngày mới thành lập chúng tôi đã nghiên cứu kỹ vấn đề này. Đầu tiên, chúng tôi chọn thị trường sản phẩm đất nền đang nóng sốt, có pháp lý rõ ràng để tham gia và đối với loại hình này đang ít có “ông lớn” làm…

Tiếp theo, chúng tôi luôn có kế hoạch chăm sóc khách hàng thật tốt. Chính những điều này đã giúp chúng tôi vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường BĐS.

27072751_1666528826744362_3002372630054641456_n
Một khi đã khởi nghiệp thì doanh nghiệp phải có được lòng tin của khách hàng, đó là điều quan trọng nhất (Ảnh: QT)

Theo anh, chính sách về BĐS trong năm qua có gây biến động gì lớn đối với những công ty BĐS mới thành lập không?

Trong năm qua có Quyết định 33 của UBND TP.HCM về vấn đề phân lô, tách thửa dẫn tới một số dự án phân lô bị treo làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và việc ra sổ cũng khó khăn hơn… Chính vì vậy, phần nào nguồn cung ra thị trường của chúng tôi bị giảm.

Bên cạnh đó, gói vay 30 nghìn tỷ của Chính phủ cũng đã hết. Do đó, việc mua nhà phải vay theo lãi suất ngân hàng. Hiện tại, lãi suất vay ngân hàng 11%/năm là khá cao…

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện, chúc công ty nhiều thành công trong năm mới.

Quang Thuận

 

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.