Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/08/2016, 19:05 PM

"Cặp đôi" Thu Minh - Otto hững hờ bất chấp scandal bị tố lừa đảo?

(NTD) - Không chỉ có một mà đang có rất nhiều công ty khác “tố” cách làm ăn của chồng nữ ca sĩ Thu Minh. Một số doanh nghiệp cho rằng họ đã bị ông Otto De Jager lừa đảo.

Công ty TNHH Gia Hân ở tỉnh Đồng Nai đã lên tiếng về tranh chấp trị giá 20 tỷ đồng với Global Home do ông Otto (chồng ca sĩ Thu Minh) làm Tổng Giám đốc.

Năm 2012, Gia Hân có hợp đồng cung cấp bàn ghế xuất khẩu cho Global Home. Thế nhưng, sau khi nhận đầy đủ hàng thì phía Global Home vẫn chưa chịu thanh toán tiền cho Công ty TNHH Gia Hân gồm: tiền nợ 493.000 USD và hàng tồn kho trị giá 280.000 USD.

Vợ chồng Thu Minh trong sự kiện Vietnam Idol vào n
Vợ chồng Thu Minh "kệch cỡm" bất chấp dư luận trong sự kiện Vietnam Idol vào ngày 19/8 vừa qua.

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty TNHH Gia Hân, cho biết khi triển khai hợp đồng, phía Global Home có cho nhân viên xuống giám sát quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm đều được làm theo yêu cầu của Global Home từ màu sơn, loại gỗ, đinh tán… Và sản phẩm nào đạt yêu cầu mới được nhân viên của Global Home đóng dấu chứng nhận chất lượng rồi xuất đi.

Tuy nhiên, đến nay phía Global Home đã nhận hàng nhưng vẫn chưa thanh toán tiền. Lý do Global Home đưa ra là một số sản phẩm không được bàn giao đúng quy cách. Ngoài ra, tháng 10/2015, ông Otto còn yêu cầu phía Công ty TNHH Gia Hân phải chịu phạt 250.000 USD thì ông mới chịu gặp mặt để thống nhất việc thanh toán đơn hàng. “Nhưng nhận thấy yêu cầu trên quá đáng nên phía Công ty TNHH Gia Hân không đồng tình”, ông Ngọc nói.

“Chúng tôi giao hàng từ tháng 4/2015, các sản phẩm đều đúng quy cách và có dấu kiểm định từ phía đối tác nhưng đến nay họ vẫn chưa chịu thanh toán. Chúng tôi không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng khi giao hàng tại nhà máy, cũng như kho ngoại quan thì yêu cầu trên là vô lý”, ông Ngọc phân trần.

Ngoài Công ty TNHH Gia Hân, một số doanh nghiệp gỗ trên địa bàn Đồng Nai cũng tố cáo cách làm ăn của Otto. Điển hình là chi nhánh Công ty CP. Vinafor Đà Nẵng - Xí nghiệp Chế biến Gỗ Vinafor Đà Nẵng. Công ty này đã chuẩn bị hồ sơ đơn từ để tố cáo Global Home có hành vi lừa đảo gây thiệt hại cho doanh nghiệp lên cơ quan chức năng.

Theo công ty này, hợp đồng của Vinafor với Global Home tương tự như của Công ty TNHH Gia Hân. Tuy nhiên, doanh nghiệp của chồng Thu Minh cũng không thực hiện đúng đơn hàng đã ký kết từ trước về lịch xuất cũng như số lượng, khiến công ty này phải ôm một lượng hàng tồn lớn, trị giá hơn 200.000 USD. Ngoài ra, những nguyên liệu gỗ sản xuất nhập theo yêu cầu của Global Home cũng đang bị mắc kẹt khiến Vinafor khốn đốn.

Việc Otto có vi phạm pháp luật hay không thì phải chờ các cơ quan điều tra làm rõ. Nhưng điều lo lắng của các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn với Global Home hiện tại là vẫn chưa thu hồi được tiền. Còn vợ chồng "ông chủ lớn" Thu Minh - Otto thì vẫn ngang nhiên bất chấp dư luận, hả hê đi dự các sự kiện và khoe mẽ.

Huỳnh Bình

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.