Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 20:32 PM

Cẩn thận với “Cò” ngư phủ kiếm chác trên mồ hôi người lao động nhẹ dạ

(NTD)- Dụ dỗ nạn nhân về nhà cho ăn, ở miễn phí, song bà Tuyết và đồng bọn đã kiếm chác trên mồ hôi của người khác và đánh đập nạn nhân không thương tiếc.

 Ngày 24/9, thông tin từ Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), cho biết đã bắt tạm giam Tạ Thị Tuyết (48 tuổi), Trần Kim Thành (52 tuổi), Nguyễn Văn Thông (20 tuổi) và Trần Trung Hải (21 tuổi, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Trong đó, bà Tuyết là người chủ mưu.

Tuyet (1)
Bà Tuyết tại cơ quan Công an.

Theo đó, nạn nhân là ông Tiêu Nguyên Út (44 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển). Cụ thể, khoảng hai tuần trước đây, ông Út từ thị trấn Rạch Gốc đến Sông Đốc tìm việc thì gặp được nhóm của bà Tuyết. Người phụ nữ này tìm cách dụ anh Út về nhà mình và cho ăn ở miễn phí vài ngày để bà ta có thời gian tìm một chủ tàu đánh cá cần người giúp việc.

3_dong_bon
Đồng bọn của bà Tuyết. Ảnh Zing.vn

Sau khi tìm được việc làm cho anh Út, bà Tuyết lấy tiền "cò" của chủ tàu 10 triệu đồng rồi chia cho bọn đàn em tiêu xài. Một tuần trước, anh Út biết được hành vi bẩn thỉu của nhóm bà Tuyết nên tự ý bỏ việc giữa chừng.

Biết được sự việc, bà Tuyết cùng đồng bọn bắt anh Út đưa về nhà giam lỏng và đánh đập, buộc nạn nhân phải lên tàu trở lại làm việc. Nhận được tố giác của gia đình nạn nhân, Công an huyện Trần Văn Thời nhanh chóng giải cứu anh Út thành công.

Theo một vị quan chức ở Sông Đốc, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện một số nhóm "cò" ngư phủ săn đón người lao động từ nơi khác đến xin việc làm để giới thiệu cho các chủ tàu cá, lấy tiền môi giới từ 10-20 triệu đồng mỗi người.

Tiêu Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.