Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/09/2018, 14:00 PM

Căn hộ tầm trung đang “cứu” thị trường bất động sản?

(NTD) - Mặc dù giao dịch của các phân khúc nhà ở trên thị trường bất động sản đang sụt giảm, nhưng nhiều chuyên gia nhận định căn hộ tầm trung có giá hợp túi tiền và đáp ứng nhu cầu mua ở thật vẫn là chủ đạo. Căn hộ tầm trung không những dẫn dắt thị trường trong thời gian tới mà còn “giải cứu” thị trường bất động sản đang gặp khó khăn hiện nay.

Từ đầu năm 2018 đến nay thị trường bất động sản có dấu hiệu hạ nhiệt, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng phân khúc căn hộ có giá thành vừa phải, hợp túi tiền của nhiều người và đáp ứng nhu cầu mua ở thật vẫn được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Vậy phân khúc căn hộ này có tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian tới?

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) từ đầu năm đến nay, TP.HCM có 9.174 căn hộ được các chủ đầu tư đưa ra thị trường, trong đó phân khúc căn hộ cao cấp chiếm đến 41,8%, tỷ lệ căn hộ trung cấp chiếm 37,7% thị trường, phân khúc căn hộ bình dân chỉ chiếm 20,5%. Điều này cho thấy thị trường bất động sản TP.HCM đang có sự lệch pha cung - cầu rất lớn. Các chủ đầu tư đang tập trung quá nhiều vào phân khúc cao cấp trong khi phân khúc tầm trung, hợp túi tiền của khách hàng có thu nhập trung bình và đáp ứng nhu cầu về nhà ở lại thiếu hụt trầm trọng.

Căn-hộ-q2
Thị trường bất động sản đang có sự lệch pha cung - cầu rất lớn, nhất là trong phân khúc căn hộ cao cấp.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Phú Đông cho rằng, thời gian từ nay đến cuối năm 2018, phân khúc nào đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng thì sẽ dẫn dắt sức mua của thị trường. Tuy nhiên đó phải là sản phẩm có giá trị đầu tư phù hợp với khả năng thanh toán của đa số người dân. Bởi lẽ, sản phẩm của phân phúc này có mức giá vừa túi tiền, cùng với phương thức thanh toán và hỗ trợ tài chính linh hoạt từ phía chủ đầu tư sẽ đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng có nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc L&L Group cho rằng, bất động sản tiêu dùng phục vụ nhu cầu để ở vẫn là kênh thu hút khách hàng. Mặc dù dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp nhưng thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm 2018 vẫn sẽ ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, những sản phẩm căn hộ có giá từ 1-2 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc có tính thanh khoản cao nhất của thị trường. Đây sẽ là động lực không chỉ của thị trường bất động sản cuối năm nay mà cả trong một vài năm tới.

Căn-hộ-tầm-trung-1
Phân khúc tầm trung, có giá thành hợp túi tiền và đáp ứng nhu cầu mua ở thật của phần lớn khách hàng, không những là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường trong thời gian tới mà còn được kỳ vọng sẽ “giải cứu” thị trường bất động sản đang gặp khó khăn hiện nay.

Còn ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam chia sẻ, nhu cầu nhà ở của người dân tại TP.HCM hiện nay là có thật. Hiện dân số TP.HCM đã hơn 10 triệu dân, trong đó có 2-3 triệu người là dân ngoại tỉnh đến đây sinh sống và làm việc nên có nhu cầu về nhà ở để ổn định cuộc sống lâu dài tại thành phố. Vì vậy, phân khúc nhà ở có giá thành phù hợp với nhiều người có nhu cầu ở thật sẽ tiếp tục được đón nhận trong thời gian tới.

Đồng quan điểm trên, ông Stephen Wyat, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cũng nhận định, nhà ở trung cấp và bình dân sẽ tiếp tục là phân khúc chủ đạo của thị trường trong thời gian tới do các chủ đầu tư đã có nhiều cải thiện về dịch vụ xây dựng và tiện ích. Cùng với đó là phong cách sống tiện nghi, an toàn ở các dự án căn hộ tầm trung cũng đang được sự quan tâm của các gia đình trẻ. Với mức thu nhập ngày càng tăng trong những năm gần đây của đại bộ phận dân chúng, căn hộ có giá phù hợp với đại đa số khách hàng sẽ dẫn dắt sự gia tăng nhu cầu về căn hộ tại TP.HCM trong những tháng cuối năm 2018 và cả trong năm 2019.

Dự báo thị trường bất động sản các tháng cuối năm 2018, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nhận định, mặc dù thị trường đang có dấu hiệu “xuống sức” nhưng phân khúc căn hộ vừa túi tiền vẫn là “điểm sáng” của thị trường và có tính thanh khoản cao. Riêng phân khúc nhà ở cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường.

Các chuyên gia dự đoán, từ nay đến cuối năm 2018 và những năm tiếp theo, sản phẩm căn hộ tầm trung được kỳ vọng tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhờ một số dự án quy mô lớn dự kiến được chào bán trong nửa cuối năm. Phân khúc này có giá thành hợp túi tiền và đáp ứng nhu cầu mua ở thật của phần lớn khách hàng, không những là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường trong thời gian tới mà còn “giải cứu” thị trường bất động sản đang gặp khó khăn hiện nay.

Bài và ảnh: Tấn Lợi

_NTD_So 161_In_Page_39
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.