Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 08/04/2024, 07:25 AM

Cận cảnh ngôi trường chuyên có nam sinh Gia Lai đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giành 250 điểm ở cuộc thi Quý 2, Nguyễn Quốc Nhật Minh đã mang cầu truyền hình trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Vòng thi Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 là cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Thanh Phương (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Nguyễn Minh Đình Thiên (Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị), Lê Phạm Minh Toàn (Trường TH - THCS và THPT Lê Thánh Tông, TP. HCM) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai).

Thí sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai

Thí sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh đến từ trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai

Ngay từ phần mở đầu, nhiều khán giả đã cảm thấy thích thú trước màn giới thiệu hay ho của một thí sinh, đó chính là Nguyễn Quốc Nhật Minh. Bước vào trận thi Quý, Nhật Minh có mang theo một chai nước màu đỏ có đựng nước lọc bên trong với lý do: "Đối với em, nước lọc là nguồn sức mạnh lớn nhất để có thể giúp em vượt qua cuộc thi quý. Em mang theo bình nước có màu đỏ với mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc thi".

Thế rồi với sự may mắn cùng rất nhiều nỗ lực, Nguyễn Quốc Nhật Minh đã thực sự vượt qua 3 nhà leo núi khác để trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế.

Trong tất cả các vòng thi, Nhật Minh đều thể hiện xuất sắc khả năng của bản thân khi liên tiếp dẫn đầu. Thậm chí ở phần thi Về đích, Nhật Minh chọn gói 3 câu 20 điểm và trả lời đúng tất cả, nâng điểm số lên thành 250. Chứng kiến màn thi đấu của nam sinh Gia Lai, MC Khánh Vy phải thốt lên: "Quá xuất sắc!"

Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế trận thi Quý 2, Đường lên đỉnh Olympia

Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế trận thi Quý 2, Đường lên đỉnh Olympia

Với tổng điểm 250 chung cuộc, Nhật Minh chính thức trở thành thí sinh nhất Quý 2 Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 và chính thức mang cầu truyền hình trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai. Đây là lần đầu tiên Gia Lai nói chung và trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) nói riêng có một học sinh lọt vào Chung kết năm Olympia.

Nguyễn Quốc Nhật Minh sinh ra và lớn lên tại Pleiku (Gia Lai) trong một gia đình có bố mẹ đều là giáo viên. Ngay từ khi còn nhỏ, không cần phụ huynh nhắc nhở nhiều, nam sinh luôn chăm chỉ và tự giác trong học tập.

Nhật Minh học giỏi gần như tất cả các môn, trong đó niềm đam mê "bất diệt" của nam sinh đó chính là môn tiếng Anh. Bên cạnh chú ý nghe giải trên lớp, nam sinh Gia Lai còn chủ động xem các chương trình tiếng Anh trên TV để nâng cao vốn ngoại ngữ. Năm lớp 4, Nhật Minh tham gia thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) và mang về giải nhất cấp trường, giải nhì cấp thành phố.

Nuôi trong mình đam mê với môn học này, nam sinh đã quyết tâm và thi đỗ vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai). Ngôi trường chuyên công lập này được thành lập vào ngày 15/5/1993 với tên gọi ban đầu là trường THPT chuyên tỉnh Gia Lai.

Trường THPT chuyên Hùng Vương

Trường THPT chuyên Hùng Vương

Sau 5 năm thành lập, trường đổi tên thành trường THPT Hùng Vương, trong đó có hệ chuyên. Trải qua 10 năm thành lập, đến ngày 12/9/2008, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ra quyết định thành lập lại trường THPT chuyên trên nền tảng là trường THPT Hùng Vương.

​Ngày 30/5/2010, Ban Xây dựng các công trình trọng điểm tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ khởi công tái xây dựng lại trường. Dự án được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn trên diện tích đất 16.800m2 tại vị trí cũ, gồm các hạng mục công trình chính: nhà học lý thuyết, nhà thực hành, nhà hiệu bộ, nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ cùng trang thiết bị dạy và học, giảng đường, thư viện, phòng y tế...

Một số hoạt động tại trường

Một số hoạt động tại trường

Trường THPT chuyên Hùng Vương có nhiều hội nhóm câu lạc bộ đang hoạt động. Đây là những tổ chức học sinh được Đoàn trường giám sát, được đánh giá là có rất nhiều hoạt động ý nghĩa trong năm học, góp phần hình thành và rèn luyện nhiều kỹ năng sống tích cực, phát huy tinh thần tự học hỏi sáng tạo và trải nghiệm, từ đó giúp cho các em phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và năng lực xã hội.

Hằng năm, trường thường tổ chức một cuộc thi có tên Huyền thoại Vua Hùng nhằm tuyển chọn những học sinh xuất sắc tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Một số thí sinh đại diện trường tham dự cuộc thi gần đây như Dương Tiến Hải (về ba vòng thi Tháng - Olympia 23), Đặng Quốc Khánh (về nhì vòng thi Quý - Olympia 22), Nguyễn Vũ Nhật Huy (về ba vòng thi Tuần - Olympia 21), Trần Nhật Quang (về nhì vòng thi Tháng - Olympia 20)...

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:31

Ông cũng đã từng giữ tới chức vụ Đại đội trưởng đơn vị bảo vệ Bác Hồ và có nhiều chiến công vang dội.

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Đại lễ Phật Đản là ngày lễ quan trọng nhất đối với Phật tử trên toàn thế giới nhằm kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào thế kỷ thứ 7 TCN.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.