Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 26/10/2023, 08:43 AM

Cận cảnh "cầu cạn trên mây" 450 tỷ đồng có 5 trụ cao nhất Việt Nam, bắc ngang qua 2 ngọn núi, đẹp như đường lên tiên cảnh

Đây là câu cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam lên đến 80m, nối liền 2 đỉnh núi chót vót tại nên khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Cầu Móng Sến nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho quốc lộ 4D hiện có. Cầu bắc qua hai ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa.

Empty

Cây cầu Móng Sến có tổng chiều dài 612m, rộng 14,5m, quy mô 4 làn xe được khởi công xây dựng tháng 1/2020, đến nay đã hoàn thành để nghiệm thu, đưa vào khai thác từ ngày 30/8/2023 với tổng mức đầu tư lên đến 450 tỷ đồng. Ngoài ra, cầu có 5 trụ (trụ cao nhất là hơn 80m) và 2 mố. Đây chính là cây cầu cạn có chiều cao lớn nhất Việt Nam.

Dự kiến toàn tuyến đường mới sẽ thông xe vào cuối năm nay. Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa đánh giá tuyến đường này không chỉ rút ngắn quãng đường từ Nội Bài lên Lào Cai, đảm bảo an toàn cho người dân mà còn là điểm nhấn du lịch mới cho du khách đến với Sa Pa.

Empty

Trước đây, để đi từ TP Lào Cai lên thị xã Sa Pa cách khoảng 30km, người dân và du khác phải sử di chuyển trên 4D cũ rất nguy hiểm và thường xuyên gặp tình trạng sạt lở. Với việc hoàn thành cầu mới, quãng đường này đã được rút ngắn đi khoảng 2,5 km so với đường cũ và không còn phải đối mặt với những dốc cao 3 tầng nữa. Điều này đã giúp tiết kiệm được thời gian di chuyển từ 15-20 phút.

Đường dẫn lên cầu hướng từ TP Lào Cai đi Sa Pa kết nối một đoạn với đường 4D cũ, sau đó tiếp nối với một câu cầu khác để liên kết với tuyến đường mới xây dựng ở dãy núi đối diện. 

Chiêm ngưỡng

Chiêm ngưỡng "cầu cạn trên mây" Móng Sến

Trên cầu hiện tại chỉ cho phép một số phương tiện của các đơn vị thi công qua lại. Du khách muốn chụp ảnh sẽ để xe ở khu vực lối dẫn lên cầu hướng từ thị xã Sa Pa về TP Lào Cai. Hiện nay, cầu Móng Sến đã mở cửa cho du khách đến tham quan, chụp ảnh. Nhìn từ trên cao, cầu Móng Sến nổi bật giữa thung lũng ruộng bậc thang. Con suối uốn lượn giữa các trụ cầu càng tô đậm vẻ hùng vĩ. Vào mùa lúa chín hay những hôm mây trắng vắt ngang đỉnh núi, cầu Móng Sến là địa điểm check-in của nhiều du khách.

Sa Pa là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế. Bởi vậy, cầu Móng Sến được kỳ vọng như một “đòn bẩy” giúp phát triển kinh tế, du lịch và đặc biệt là đời sống người dân thị xã Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. 

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.

Việt Nam sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển gần 3ha, nằm ở huyện ven biển duy nhất TP. HCM

Việt Nam sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển gần 3ha, nằm ở huyện ven biển duy nhất TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:40

Đây là dự án nhằm phát triển tiềm năng du lịch của huyện Cần Giờ.

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.