Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/01/2014, 15:00 PM

Cách khắc phục 7 hiểm họa văn phòng đối với nhan sắc

Nhiệt độ phòng, ánh sáng đèn, màn hình máy tính… là những thủ phạm khiến vẻ ngoài của bạn ngày càng tàn tạ.

1. Nhiệt độ phòng 

Hoặc là lạnh như băng, hoặc là nóng như chảo lửa, đó là cảm giác chung của nhiều chị em làm việc trong văn phòng. Điều này xuất phát từ việc chỉnh máy điều hòa nhiệt độ không phù hợp.

Cả hai tình trạng này đều hút nước từ cơ thể khiến da bạn khô nẻ, bong tróc hoặc bóng nhẫy dầu nhờn. Trong tình huống nào, bạn cũng cần thủ sẵn một lọ nước hoa hồng dạng xịt tại nơi làm việc, giữ độ ẩm cho da khi lạnh và tẩy sạch da thường xuyên khi nóng. 

2. Ánh sáng đèn 

Đừng nghĩ rằng không bước ra ngoài trời thì làn da bạn sẽ an toàn. Ánh đèn huỳnh quang với cường độ cao không phải thứ vô hại hoàn toàn. Thậm chí việc nhìn ánh đèn thường xuyên cũng khiến mắt bạn chóng mỏi hơn. Vì vậy, sẽ rất tốt nếu bạn tạo thành thói quen bôi một lớp mỏng kem chống nắng với SPF 30 lên da hàng ngày. 

3. Vi khuẩn ở khắp nơi

Một nơi công cộng như văn phòng, với nhiều người khác nhau về thói quen sinh hoạt, là nguồn chứa vi khuẩn. Từ những vật dụng cá nhân như ly uống nước, máy tính cho đến vật dụng công cộng như máy in, nắm cửa… đều đầy rẫy vi khuẩn, nấm mốc. Chúng bám vào tay, rồi bạn lại sờ lên mặt, do đó da dễ bị dị ứng, nổi mụn. Vì thế, hãy luôn mang theo nước rửa tay nhanh bên mình và thường xuyên lau chùi đồ dùng cá nhân.

4. Thức uống không tốt cho sức khỏe

Cường độ làm việc căng thẳng đòi hỏi bạn luôn trong trạng thái tỉnh táo, vì vậy bạn cầu viện sự trợ giúp của chất caffeine trong những gói trà, cà phê uống liền. Hiệu quả tức thời nhưng hậu quả về sau chính là sự lợi tiểu, mất nước nghiêm trọng đối với cơ thể. Hãy thay những thức uống ấy bằng một ly nước lọc mát lạnh hoặc nước chanh để tinh thần sảng khoái mà cơ thể vẫn khỏe mạnh. Bạn cũng nên để một bình nước đã biết trước dung tích để kiểm soát lượng nước cần thiết nạp nào cơ thể hàng ngày. 

5. Dán mắt vào màn hình máy tính

Tập trung vào màn hình máy tính sẽ khiến đôi mắt bạn thâm quầng và mệt mỏi chẳng khác nào mất ngủ. Các nếp nhăn vì vậy cũng mau xuất hiện hơn. Hãy năng thoa kem dưỡng da vùng mắt trước khi đi làm để bảo vệ vùng da nhạy cảm này, cũng như để sẵn vài viên đá trong tủ lạnh văn phòng, dùng khi bạn cần hồi sinh sức sống cho vùng mắt ngay tức thì. 

6. Lối sống tĩnh tại 

Ngồi một chỗ suốt tám giờ công sở là cách khiến vòng hai gia tăng nhanh chóng. Đó là chưa kể đến việc bất động các khớp cổ, hông, lưng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến xương khớp của bạn. Vì vậy, một chút vận động vươn vai, đi lại trong phòng, đưa tài liệu giúp đồng nghiệp, đi dạo tìm kiếm ý tưởng là cách bảo toàn vòng hai và xương khớp cho bạn. 

7. Nắng

Đây là vấn đề của những chị em có chỗ ngồi gần cửa sổ hay theo hướng nắng. Một lớp kính mỏng chỉ hạn chế phần nào nhiệt độ chứ không ngăn được tia UV độc hại cho làn da. Nếu không thể thay đổi chỗ ngồi, hãy tập thói quen bôi kem chống nắng ngay cả trong văn phòng để bảo vệ làn da mong manh của mình. 

Sao Mai

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.