Thứ bảy, 01/02/2020, 06:00 AM

Bóng đá Trung Quốc “lao đao” vì nCOV

(NTD) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã quyết định hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu bóng đá quốc nội.

gettyimages-1202466158-1024x1024
AFC "đóng cửa" trận đấu giữa Shanghai SIPG và Buriram do lo ngại nCOV lây lan. Ảnh: Getty

Thông báo của CFA nêu rõ: "Để ngăn ngừa sự lây lan cũng như kiểm soát tốt dịch viêm phổi cấp do vi rút corona, LĐBĐ Trung Quốc quyết định lùi ngày khởi tranh của tất cả các giải bóng đá tại Trung Quốc. Điều này cũng để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, huấn luyện viên cũng như người hâm mộ”.

CFA cũng cho biết thêm, sẽ giám sát chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nắm bắt sát sao diễn biến của dịch bệnh, qua đó có thể điều chỉnh lịch thi đấu mới của các giải đấu cho phù hợp nhất.

Bên cạnh việc hoãn các giải bóng đá ở Trung Quốc, những giải đấu thể thao khác diễn ra tại đất nước này trong thời gian tới như: Giải điền kinh trong nhà thế giới, giải trượt tuyết đổ đèo VĐTG và chặng đua F1 Chinese Grand Prix đều đang có nhiều khả năng bị hoãn.

Trước đó, bảng B vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020 khu vực châu Á cũng đã được chuyển địa điểm thi đấu từ Vũ Hán (Trung Quốc) sang Sydney (Australia) do những lo ngại về sự lây lan của vi rút corona.

Giải tứ hùng Chào năm mới 2020 giữa 4 CLB là Selangor (Malaysia), Sangju Sangmu (Hàn Quốc), Chonburi (Thái Lan) và chủ nhà Meizhou Hakka theo dự kiến tổ chức tại Quảng Đông từ ngày 24/1 cũng buộc hủy bỏ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh này, nhiều ngôi sao bóng đá thế giới đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc – Chinese Super League cũng đang thấp thỏm tìm đường “đào thoát” khỏi các CLB chủ quản.

Marko Arnautovic – tiền đạo người Áo đang thi đấu cho Shanghai SIPG hiện đang gấp rút tìm đường đào thoát khỏi Trung Quốc để trở về đội bóng cũ West Ham.

Tương tự, tiền đạo Yannick Carrasco của Dalian Yifang được cho là đang gấp rút hoàn tất những thủ tục cuối cùng để trở về đội bóng cũ Atletico Madrid theo một thỏa thuận cho mượn trong vòng 6 tháng.

Ở một diễn biến khác, AFC đã phải "đóng cửa" trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng AFC Champions League giữa Shanghai SIPG và Buriram United nhằm ngăn ngừa sự lây lan virus Corona nơi công cộng.

Còn ĐT nữ Trung Quốc ngay sau khi đặt chân đến Brisbane (Australia) đã được cách ly để tiến hành nhưng xét nghiệm cần thiết. Dù toàn bộ thành viên đội bóng đều có kết quả âm tính với nCOV, nhưng phía Australia vẫn tiến hành cách ly ĐT nữ Trung Quốc cho đến ngày 5/2 nhằm đảm bảo an toàn cao nhất.

 Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Giáo sư Việt Nam đầu tiên được trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh, góp công chuyển giao công nghệ mũi nhọn giữa 2 nước Việt - Pháp

Giáo sư Việt Nam đầu tiên được trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh, góp công chuyển giao công nghệ mũi nhọn giữa 2 nước Việt - Pháp

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 13:31

Tên tuổi của vị Giáo sư 63 tuổi, nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh khiến không ít người chú ý.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển khoa học và công nghệ

Huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, công tác đầu tư tài chính cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các tỉnh, thành phố ngày càng được quan tâm, kinh phí dành cho khoa học, công nghệ ngày càng cao, hướng đầu tư tập trung hơn, bảo đảm hiệu quả đầu tư của Nhà nước.