Thứ ba, 30/01/2018, 13:45 PM

Bồi thường tuổi xuân cho vợ

(NTD) - Luật Hôn nhân và Gia đình đã được các “chuyên gia” nghiên cứu đề nghị sửa đổi theo hướng tiến bộ, rất mới một cách bất ngờ. Trong đó có hai vấn đề được mọi người quan tâm đặc biệt: Một là, hai vợ chồng khi cảm thấy “cơm không lành, canh không ngọt” muốn “anh đi đường anh, tôi đường tôi tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi”, nghĩa là muốn ly hôn thì đưa nhau ra cơ quan đăng ký hộ tịch giải quyết, không cần phải ra tòa. Hai là, khi ly hôn, anh chồng phải có nghĩa vụ “bồi thường tuổi xuân” cho vợ. Nôm na là “thền” cho người phụ nữ cái đã mất đi. Cái này được tính bằng tiền mới là… phức tạp.

Ở đâu không biết chứ xóm nhà lá của Năm Sài Gòn thiên hạ bàn tán rất hăng, không khí rất “hot”.

Hai Gà gật gù:

- Các chuyên gia rất tâm lý nên đề nghị khi vợ chồng thuận tình ly hôn không cần phải ra tòa là rất phù hợp với xã hội hiện đại, con người hiện đại.

Tám Sò Hến nhíu cặp lông mày xăm rất bén:

- Là sao?

- Ý tui là ra tòa rất phiền toái, mất thời gian, mà tòa xử ly hôn đang bị quá tải. Trước sau gì cũng chia tay, làm cái rụp cho nó xong, ai cũng phải lo làm ăn, thời gian đâu chạy theo thủ tục tố tụng của tòa án.

Út Tưng phân vân:

- Em thuộc giới trẻ, chưa có gia đình nên chưa có… kinh nghiệm khi ly hôn. Nhưng việc đưa nhau ra phường, không ra tòa khi chia tay em thấy hơi phân vân.

NTD_Den tuoi xuan cho vo
 

- Phân vân điều gì?

- Có những trường hợp ngoài mặt thì thuận tình ly hôn, nhưng bên trong lại hơi bị phức tạp, nếu chỉ ra cơ quan đăng ký hộ tịch giải quyết thì dễ dàng lúc đầu nhưng về sau lắm chuyện xảy ra cũng phải tới tòa án giải quyết tiếp.

Năm Sài Gòn hắng giọng:

- Cô Út nói có lý, nhưng dù sao cũng chỉ trong phạm vi phức tạp hay không phức tạp. Riêng vấn đề “bồi thường tuổi xuân” cho người phụ nữ khi ly hôn tôi lại thấy bất hợp lý.

Tám Sò Hến trợn mắt:

- Sao bất hợp lý? Khi lấy chồng người phụ nữ phải hy sinh cả phần đời còn lại để phục vụ chồng con, nếu giữa đường gãy gánh người đàn ông phải “thền” tuổi xuân cho người ta chứ. Cái này là hợp lý, tui hoan nghênh.

Út Tưng gật gù:

- Em cũng ủng hộ. Đó là chưa kể gặp phải ông chồng vũ phu, sáng say chiều xỉn về nhà “oánh” vợ tơi tả như vụ “cô dâu 8 tuổi” thì tuổi xuân càng mau chóng phai tàn.

Hai Gà hậm hực:

- Tui thấy bất hợp lý nếu chỉ “bồi thường tuổi xuân” cho mỗi người phụ nữ mà không “thền” tuổi xuân cho người đàn ông.

- Hí hí, mấy ông mà tuổi xuân gì hở trời?

- Có chứ, nếu tui gặp phải bà vợ “hắc ám”, dữ như bà chằn, quản lý chồng như… “tội phạm” thì vừa mất “đời trai” vừa mất tự do. Khi ly hôn tui cũng phải được “thền” chứ?

Tám Sò Hến cười ruồi:

- “Thền” con mắt ông. Phụ nữ tụi tui khi ly hôn nếu ở độ tuổi 30 trở lên thì làm sao… tái giá? Còn mấy ông 50 vẫn còn phong độ để lấy vợ nhí. Nên “thền” cho người phụ nữ là đúng, vấn đề là “thền” bao nhiêu tiền mới xứng đáng thôi.

Năm Sài Gòn… ngẩn tò te sợ luật bất khả thi vì xem ra rất phức tạp. Đặc biệt là việc “thền tuổi xuân” cho vợ. Ôi trời, quý tòa mà ngồi tính xem phải “thền” bao nhiêu tiền cũng sặc máu. Vì vợ chân ngắn khác, vợ chân dài khác, vợ hoa hậu đẹp và sex cỡ em Ngọc Trinh vòng eo 56 thì “thền” mệt xỉu luôn.

Năm Sài Gòn

 

BAO XUAN MAU TUAT__Page_75
 

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.