Thứ năm, 31/03/2022, 14:31 PM

Bộ Y tế: Cảnh báo Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen vi phạm quảng cáo

(CL&CS) - Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) cảnh báo trên một số website đang có hành vi vi phạm quảng cáo đối vớiTrà hỗ trợ giảm cân N-Collagen do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N- Collagen công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Mới đây, trên Cổng thông tin điện tử vfa.gov.vn, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã lên tiếng cảnh báo đến người tiêu dùng về một số website đang có hành vi vi phạm nội dung quảng cáo đối với Sản phẩm Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen

Cụ thể, những website bị Cục An toàn Thực phẩm nêu tên gồm: https://ncollagen.vn/san-pham/tra-ho-tro-giam-can-n-collagen/; https://yhoccotruyenvn.vn/serum-mo-tham-da-nang-phuc-minh-tam/tra-ho-tro-giam-can-ncollagen-co-tot-khong.html đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Hỗ trợ giảm cân N Collagen vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Bộ Y tế cảnh báo Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen vi phạm quảng cáo.

Bộ Y tế cảnh báo Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen vi phạm quảng cáo.

Được biết, Sản phẩm Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N- Collagen, địa chỉ: 28 đường lô B, Khu TĐC Cảng Sông Phú Định, phường 16, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh sản xuất và Công ty TNHH sản xuất – Y dược phẩm Vĩnh Điển, địa chỉ: Điểm công nghiệp Đan Phượng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội, công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục ATTP khẳng định., trong thời gian qua, một số website này đăng nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen  vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. 

Trước những thông tin được quảng cáo như trên về Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trước đó, theo kết quả kiểm nghiệm từ Trung Tâm Dịch Vụ Phân tích Thí Nghiệm TP. HCM (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) cho thấy:

Sản phẩm Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen có chứa 2980mg/kg chất sibutramine và 516mg/kg chất phenolphthalein. Còn sản phẩm Trà cam N-Collagen có chứa 1624mg/kg chất sibutramine và 361mg/kg chất phenolphthalein. Được biết hai chất phenolphthalein và sibutramine là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe và bị cấm nhập khẩu. Năm 2011, Cục Quản lý dược cũng đã đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Cục cũng đã rút số đăng ký của tất cả thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine.

Còn Phenolphtalein là hóa chất chỉ thị màu, định phân axit, kiềm. Nhưng trong ngành Dược, Phenolphthalein được dùng bổ sung vào sản phẩm cũng có tác dụng giảm béo, phân giải chất béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu đều cho thấy sự độc hại của Phenolphthalein như có nguy cơ gây ung thư và cũng có thể gây suy tim xung huyết hoặc đột quỵ với bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành.

Phenolphtalein bị FDA cấm lưu hành từ năm 1999. Hiện nay, chất này đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thành phần hoạt tính của tất cả loại thuốc lưu hành tại Mỹ.

 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.