Thứ ba, 29/03/2022, 19:37 PM

Cảnh báo: Viên uống tố nữ Mộc Beauty quảng cáo sai công dụng, 'bẫy' người tiêu dùng?

(CL&CS) - Dù Cục An toàn Thực phẩm cấp phép là TPBVSK, tuy nhiên, tại nhiều website sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty vẫn được quảng cáo sai công dụng như thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo công dụng "nổ" như thuốc chữa bệnh

Theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số: 737/2022/ĐKSP, cấp ngày 15/2/2022, sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty được Cục An toàn Thực phẩm công nhận là TPBVSK.

Tuy nhiên, tại một số website, trang facebook, sản phẩm này lại được quảng cáo với những công dụng không khác gì thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể trên trang website: https://dailammocgroup.vn/san-pham/moc-beauty/ có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống tố nữ mộc Beauty không đúng với công dụng của sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo như: "Viên uống tố nữ Mộc Beauty có thể: Cải thiện nội tiết tố nữ, kinh nguyệt không đều; Giảm khô hạn, tăng ham muốn; Ngủ ngon, giảm stress..." khiến người tiêu dùng dễ hiểu nhầm sản phẩm này là thuốc và có công dụng tăng cường sinh lý chứ không phải là TPBVSK hỗ trợ chăm sóc da, cải thiện tiết tố nữ. 

Ngoài ra trên trang facebook Mộc Beauty đăng tải: sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty có thể giúp hỗ trợ làm đẹp da, loại bỏ các vết nám, tàn nhang từ sâu bên trong... Với những công dụng được "thổi phồng" trên, sản phẩm này được ví von là  “nguyên tắc vàng trong làng trị nám”.

Với những công dụng được

Với những công dụng được "thổi phồng" trên, sản phẩm này được ví von là “nguyên tắc vàng trong làng trị nám”

Theo Cục An toàn thực phẩm, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.

 Nhiều sản phẩm bán trên trang website chưa đăng ký với Bộ Công Thương

Không chỉ có dấu hiệu vi phạm quảng cáo mà tại trang website https://dailammocgroup.vn/, chưa đăng ký với Bộ Công Thương nhưng đã đăng bán các sản phẩm viên uống tố nữ Mộc Beauty, TPBVSK Anpha BioFiber, Anphakids Growth, Anphakids-Gold, Nano Curcumin Formula... Việc bán hàng trên website khi chưa đăng ký với Bộ Công Thương khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng của sản phẩm Mộc Beauty có đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng không?

Theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, cá nhân, tổ chức lập website để kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử www.online.gov.vn.

Trường hợp cá nhân, tổ chức có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương không tuân thủ việc đăng ký sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cụ thể được quy định tại Điều 81 Nghị định này.

Được biết, sản phẩm này do Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (Địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90, đường Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) phân phối độc quyền và được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Bảo Nguyên, địa chỉ tại khu công nghiệp Đồng Văn 1, Phường Đồng Văn, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam.

Trước việc các website, facebook "nổ" công dụng của sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty, người tiêu dùng nên thận trọng khi tìm mua và sử dụng. Đề nghị cơ quan chức năng xác minh những dấu hiệu sai phạm của sản phẩm Mộc Beauty để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.      

Ngọc Ngà

Bình luận

Nổi bật

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:25

(CL&CS)- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng 'thẻ cào trúng thưởng'

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng 'thẻ cào trúng thưởng'

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 20:16

(CL&CS)- Công an tỉnh Hòa Bình vừa phát đi thông báo, cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo mới bằng hình thức "thẻ cào trúng thưởng” trên địa bàn.

Hà Nội yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe ôtô

Hà Nội yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe ôtô

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/03/2024, 15:41

(CL&CS)- Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe không được phép tăng giá tùy tiện.