Bộ Tài chính: giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe hơi mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay
Bộ Tài chính cho rằng việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô, mới đây Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có công văn đề nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng thời gian qua, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, bao gồm cả các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ô tô bị tác động bởi đại dịch COVID-19, Chính phủ đã có một loạt chính sách.

Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Cụ thể, năm 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41 về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; Nghị định số 109 về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước; Nghị định số 70 về giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.
Gần đây, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Chính phủ ban hành Nghị định số 52 về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021.
Qua tổng kết, rà soát chính sách hỗ trợ nêu trên, Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Liên quan đến các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất ô tô, Bộ Tài chính cho biết sẽ cập nhật số liệu, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và diễn biến, tác động của đại dịch COVID-19. Qua đó, Bộ này sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.
Cuối tháng 6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm nhằm kích cầu tiêu dùng và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ô tô trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Theo tính toán của Bộ Tài chính, việc áp dụng chính sách này khiến ngân sách địa phương trong năm ngoái giảm thu khoảng 6.000 tỷ đồng.
Khánh Chi
Bình luận
Nổi bật
VinFast “phủ xanh” khu công nghiệp tại Bình Dương: Công nhân chen chân lái thử xe máy điện, nhiều người chốt đơn “trong 1 nốt nhạc”
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 07:59
(CL&CS) - Từ trải nghiệm lái thực tế đầy bất ngờ đến những chính sách linh hoạt đầy hấp dẫn, VinFast đang đưa xe máy điện tiến gần hơn tới tay người lao động tại các khu công nghiệp lớn ở miền Nam. Sự kiện được mong chờ tiếp theo của chuỗi hành trình phủ xanh sẽ là Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương ngày 11/5.
VinFast Motio mùa cao điểm chỉ từ 14,99 triệu đồng, miễn phí sạc: Giá nhẹ ký, chất lượng “nặng ký”
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 15:54
(CL&CS) - Với mức giá “mềm không tưởng” chỉ 14,99 triệu đồng, chính sách sạc pin miễn phí cùng chất lượng vượt trội, VinFast Motio đang trở thành lựa chọn hàng đầu của phụ huynh cho con mình trong kỳ nghỉ hè năm nay.
Ô tô đăng ký biển số tại Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao hơn
sự kiện🞄Thứ hai, 05/05/2025, 10:34
(CL&CS)- Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ôtô lưu hành.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.