Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/12/2013, 21:25 PM

Bộ GTVT: Có sai sót tại cao tốc Long Thành – Dầu Giây

 - Xung quanh việc có đơn tố cáo tại một số vị trí cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có dấu hiệu bị “rút ruột” nghiêm trọng, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ và đã có kết luận.

Bê tông biến dạng

Kết quả kiểm tra ban đầu, Bộ GTVT nhận thấy có hiện tượng khiếm khuyết về
chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí như
trụ bê tông biến dạng, không đúng theo tiêu chuẩn…

Đây là tuyến thuộc Gói thầu số 3 do nhà thầu POSCO E&C (Hàn Quốc) thi công,
tư vấn giám sát là liên doanh tư vấn Nippon Koei và TEDI South.

Bộ GTVT nêu rõ, theo thiết kế trụ bê tông này là hình tròn với chiều dài
1,2m, đường kính 48cm. Tuy nhiên, khi kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện trụ bê
tông đã bị biến dạng, không đủ tiêu chuẩn theo thiết kế.

Để khẩn trương khắc phục những sai phạm trên, Bộ yêu cầu Tổng công ty đầu tư
và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư dự án phải rà soát, kiểm
tra toàn bộ và khắc phục ngay các khiếm khuyết, đảm bảo an toàn khai thác trước
khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời. 

“VEC và các đơn vị chức năng của Bộ phải đánh giá, xác định nguyên nhân và xử
lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan trước ngày 30/12” Bộ
GTVT yêu cầu.

Trước đó, Công trình đã có Đơn tố giác nêu một số hạng mục của dự án (đoạn đi
qua khu vực cầu Xéo thuộc địa phận thị trấn Long Thành, Đồng Nai), có dấu hiệu
bị “rút ruột” nghiêm trọng, thi công cẩu thả không đảm bảo chất lượng.

Người tố giác khẳng định từng làm công nhân thi công gói thầu số 3 nên phát
hiện nhiều sai phạm tại đây. Trong đó, nghiêm trọng nhất là trụ bê tông gắn
thanh sắt lan can 2 bên đường và giữa dải phân cách.

Xử lý nghiêm các cá nhân

Liên quan đến vấn đề này, VEC đã có văn bản báo cáo lên Bộ GTVT trong đó nêu
rõ, sau khi hiện tượng trên được phát hiện, VEC đã tổ chức họp toàn thể Ban QLDA
đường cao tốc, tư vấn giám sát và các nhà thầu để rà soát lại tình hình thực tế
quản lý chất lượng dự án.

Hiện, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát kiểm tra toàn bộ
các hạng mục nêu trên và khắc phục triệt để mới nghiệm thu chính thức, xử lý
nghiêm các cá nhân để xảy ra sai sót.

Cũng theo Bộ GTVT, hiện nay, các gói thầu thuộc đoạn km4 – km23+900 (từ vành
đai 2 đến Quốc lộ 51) đã hoàn thành xong công tác thảm các lớp bê tông nhựa và
bê tông nhựa tạo nhám.

Các hạng mục đảm bảo ATGT như: vạch sơn, biển báo, giải phân cách giữa, đèn
chiếu sáng, trồng cây xanh trên giải phân cách giữa, rào chắn… cũng cơ bản hoàn
thành.

Về cơ bản, Bộ GTVT đánh giá, các hạng mục hoàn thành đảm bảo chất lượng, đã
được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và chấp thuận
cho phép thông xe, khai thác tạm thời đoạn km4 – km23+900.

Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra và xử lý kịp thời các
hạng mục của dự án đảm bảo điều kiện thông xe đoạn tuyến từ TP.HCM – Long Thành.
 

Gia Văn

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.