Bộ Công Thương: Phê duyệt Đề án phổ biến pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng yếu thế 2021-2025
(CL&CS) - Ngày 13/02/2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 227/QĐ-BCT về việc phê duyệt danh mục hoạt động năm 2023 của Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, các hoạt động năm 2023 của Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025 bao gồm một số nội dung chính sau:
Một là, hoạt động về đánh giá, đề xuất nâng cao bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế, cụ thể: thực hiện khảo sát, làm việc, trao đổi để tìm hiểu công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người tiêu dùng cao tuổi; xây dựng báo cáo về công tác bảo vệ người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người tiêu dùng cao tuổi.
Hai là, hoạt động đưa tin, cập nhật về quá trình hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, theo đó, xây dựng và phát 01 phóng sự về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế.
Ba là, thiết kế và in tài liệu tuyên truyền cho người tiêu dùng yếu thế.
Bốn là, tổ chức hội thảo về nâng cao bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cao tuổi; phát thanh trên sóng truyền thanh để tuyên truyền; tổ chức cuộc thi, trò chơi, giải thưởng tìm hiểu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.