Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 14/10/2017, 21:51 PM

Bờ Biển Ngà: Máy bay rơi, bốn người tử nạn

(NTD) - Một máy bay đã đâm xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế tại thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà. Tin ban đầu cho biết có bốn người chết. Hiện lực lượng chức năng đang ra bờ biển để thu những mảnh vỡ của máy bay và tìm kiếm người mất tích.

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra vào khoảng 8h45 sáng (giờ địa phương) ngày 14/10. Trang tin điện tử Koaci của Bờ Biển Ngà cho biết máy bay đang trên hành trình chở hàng cho quân đội Pháp trước khi gặp nạn. Hiện chưa rõ số người có mặt trên chiếc máy bay bị nạn. Hai thi thể đã được đưa ra khỏi xác máy bay. Một số nhân chứng cho biết đã trông thấy hai thi thể khác tại hiện trường.

Abidjan đang hứng chịu mưa bão lớn và sấm sét, theo các chuyên gia, cũng có thể đó là nguyên nhân khiến máy bay rơi. Máy bay gặp nạn chuyên chở hàng hóa, có động cơ cánh quạt, là một chiếc Antonov do Nga sản xuất – loại máy bay vừa gặp nạn ở Congo. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy đuôi máy bay đã văng khỏi phần thân, vỡ toang.

Abidjan
Chiếc máy bay gặp nạn làm bốn người chết (Ảnh: Koaci)

Ngoài số ít nhất 4 người đã tử vong, một số hành khách của chuyến bay vẫn sống sót sau vụ tai nạn. Máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh và trôi dạt vào gần bờ biển.

Được biết, sân bay quốc tế tại Abidjan là cầu hàng không bận rộn của khu vực, được quân đội Pháp sử dụng cho các hoạt động hậu cần phục vụ cuộc chiến chống các nhóm vũ trang Hồi giáo tại khu vực Sahel, Tây Phi.

Abidjan1
Vụ tai nạn xảy ra tại thủ đô Abdjan nằm ở phía Nam của Bờ Biển Ngà (Ảnh: Koaci)

Năm 2000, không lâu sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Houphouët-Boigny, Abidjan, một chiếc máy bay của hãng hàng không Kenya Airway đâm xuống biển, 169 người tử vong.

Hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm vẫn đang diễn ra khẩn trương.

                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.