Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/11/2017, 16:26 PM

Bitcoin lập kỷ lục mới gần 8.000 USD, ở Zimbabwe là 13.500 USD

(NTD) - Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới kéo dài chuỗi ngày biến động giá cả trong thời gian qua. Vào thời điểm 18/11, giá một bitcoin vừa chạm ngưỡng kỷ lục mới là 7.998,4 USD. Sau đó, hạ xuống một chút và dừng ở mốc 7.750 USD vào buổi trưa. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh lộn xộn ở Zimbabwe khiến một bitcoin ăn 13.500 USD, đồng tiên ảo này sẽ còn tăng giá trị trong những ngày tới.

Tuần này là khoảng thời gian biến động rất mạnh với bitcoin. Đồng tiền ảo chịu đợt bán tháo hồi tuần trước, rớt giá xuống còn 5.500 USD, song từ hôm 12/11, giá bitcoin tăng 45%. Theo trang Coinmarketcap.com, trong 6 ngày qua, giá trị vốn hóa thị trường của bitcoin, hay nói cách khác là tổng giá trị của các đồng tiền ảo có trong lưu thông, tăng từ 92 tỷ USD lên 133,5 tỷ USD.

Giá giảm tuần trước sau thông tin đợt phân tách SegWit2x, sự kiện vốn được dự kiến diễn ra vào ngày 16/11, bị hủy. Đợt phân tách có mục đích làm tăng tốc độ giao dịch vốn ngày càng chậm. Trong năm nay, bitcoin đã trải qua hai đợt phân tách, tạo thành hai đồng tiền ảo mới là bitcoin cash và bitcoin gold.

Thông tin SegWit2x bị hủy là lý do khiến bitcoin lao dốc. Dù vậy, vào sáng 18/11, Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, cho biết vẫn có khả năng đợt phân tách sẽ được tiến hành. Lý do là vì một số thợ mỏ có thể cố gắng tiếp tục thực hiện SegWit2x.

BitcoinPrice1
 
BitcoinPrice2
 Bitcoin lập kỷ lục mới gần 8.000 USD, ở Zimbabwe là 13.500 USD

Được biết, thợ mỏ là những người quan trọng đối với hệ thống bitcoin. Đây là những người điều hành máy tính có công suất lớn, có thể giải quyết được các phép toán phức tạp cần thiết để xác minh giao dịch bitcoin. Nếu nhiều thợ mỏ nâng cấp phần mềm máy tính của họ, đợt phân tách sẽ diễn ra.

Coinbase cảnh báo rằng một số ít thợ mỏ vẫn hỗ trợ SegWit2x, dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 19/11. Nếu đợt phân tách xảy ra, những người sở hữu bitcoin sẽ nhận được miễn phí loại tiền ảo mới có tên bitcoin 2x.

Theo ông Mike Novogratz - cựu Giám đốc quỹ đầu tư Fortress Investment Group, giá bitcoin trong năm 2017 đầy biến động, dù vậy, nó vẫn tăng khoảng 700% từ đầu năm đến nay. Tiền ảo nói chung và bitcoin nói riêng là chủ đề gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng tài chính. Riêng Zimbabwe, do tình hình chính trị bất ổn, đồng bitcoin tăng giá cực mạnh, 13.500 USD mua một bitcoin.

                                                                                                                                                Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.