Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/03/2017, 19:30 PM

Bình Phước: Phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh trộn tạp chất vào tiêu

(NTD)- Chiều ngày 27/3, Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết đang tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với Lê Văn Long (31 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi vi phạm trong kinh doanh buôn bán.

Trước đó vào khoảng 6 giờ ngày 25/3, lực lượng Công an huyện Phú Riềng kiểm tra điểm thu mua hạt tiêu tại thôn Bình Điền, xã Bình Sơn do bà Dư Thị Mãi (28 tuổi)  và ông Lê Văn Long (31 tuổi) cùng làm chủ.

Lực lượng công an phát hiện ngay phía sau nhà có 2 người là ông Dư Công Hoàng (49 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa)  và Lê Ích Tư (37 tuổi, trú xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) đang pha trộn các loại tạp chất không có nhãn mác ghi nguồn gốc xuất xứ để nấu trong 2 nồi lớn tạo thành một loại tạp chất dẻo, màu nâu sẫm và có mùi hôi.

Hai người này cho biết, sau khi nấu khoảng 2 tiếng đồng hồ thì múc tạp chất này ra trộn với hạt tiêu lép, đảo đều rồi đem phơi để biến tiêu lép thành tiêu có trọng lượng nặng hơn và cò màu đen hơn.

8c
Công an huyện Phú Riềng làm việc với chủ hàng Lê Văn Long.

Ông Lê Văn Long khai nhận, thu mua hạt tiêu lép rẻ tiền rồi thuê người pha trộn tạp chất nhằm tăng trọng lượng và màu sắc của hạt tiêu để bán thu tiền chênh lệch cao hơn. Mỗi ngày Lê Văn Long cho pha trộn trên 200 kg hạt tiêu lép để có được 250 kg hạt tiêu có chất lượng cao hơn. Sau khi bán ra thị trường thì thu được số tiền lãi bất chính trên 2,5 triệu đồng. 

1c
Phía trước căn nhà được Lê Văn Long thuê để thực hiện công đoạn pha trộn tạp chất vào hạt tiêu.

Cũng theo chủ hàng Lê Văn Long, sản phẩm hạt tiêu sau khi pha trộn thành phẩm sẽ xuất bán cho các thương lái, rồi đem tiêu thụ ở các chợ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh phục vụ người tiêu dùng.

2c
 
3c

Lê Ích Tư và Dư Công Hoàng nấu tạp chất rồi pha trộn, đảo đều cho tạp chất thấm, dính chặt vào hạt tiêu lép để đem phơi khô thành thành phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện một căn phòng chứa nguyên liệu gồm nhiều bao có chứa chất tinh bột màu vàng. Lê Văn Long thừa nhận số tinh bột này thường dùng cho việc nấu chín rồi trộn với hạt tiêu lép làm tăng cân, còn màu thì đen hơn, khi bán ra thị trường sẽ có giá cao hơn hạt tiêu nguyên chất cùng loại.

5c

Kho chứa tinh bột màu vàng để nấu tạp chất.

 

6c

Tinh bột màu vàng để nấu tạp chất.

 

4c
Các tạp chất đang trong công đoạn nấu thành hợp chất mới.
7c

Tinh bột màu đỏ sẫm sẽ chuyển màu đen khi hòa vào nước, dùng để nấu tạp chất.

Lực lượng Công an đã tạm giữ 16 bao tinh bột màu vàng  trọng lượng 315 kg, 1 bịch tinh bột màu đỏ sẫm 1,9 kg để trưng cầu phân tích giám định thành phần cấu tạo; hơn 10 tạ hạt tiêu đã trộn tạp chất và gần 6 tạ hạt tiêu khô làm nguyên liệu để pha trộn.

Điều đáng, nói cơ sở thu mua hạt tiêu này không có giấy phép kinh doanh và chủ cơ sở pha trộn tạp chất này có mối quan hệ họ hàng với cơ sở pha trộn tạp chất vào hạt tiêu tại xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập đã bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang vào đầu tháng 3/2017 mà báo Người tiêu dùng đã phản ánh. 

Hoàng Bắc

Ảnh: Công an Bình Phước cung cấp.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.