Bình Điền chia cổ tức 20%, đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng

(CL&CS) - CTCP Phân bón Bình Điền (Bình Điền) sẽ thực hiện chia cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 20%. Tổng số tiền để chi trả cho cổ đông là 114 tỷ đồng.

CTCP Phân bón Bình Điền tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 tại TP.HCM vào 29/4.

CTCP Phân bón Bình Điền tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 tại TP.HCM vào 29/4.

Hiện nay, cổ đông lớn nhất của Bình Điền là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) với tỷ lệ sở hữu 65%, tương đương 37.159.200 cổ phiếu sẽ nhận được hơn 74 tỷ đồng cổ tức.

Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông cho biết, năm vừa qua giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón tăng cao, trong đó một số loại phân bón như urê, DAP, SA và kali thời điểm cuối năm 2021 tăng trung bình gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó một số nước có nguồn phân bón lớn hạn chế xuất khẩu phân bón đã ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả bị đẩy lên cao và tại một số thời điểm đã xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường.

Do giá phân đơn (urê, DAP, SA, kali) tăng cao và khan hiếm nên nông dân chuyển sang sử dụng phân bón NPK nên sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sản xuất NPK tăng mạnh, trong đó có Bình Điền. Ngoài ra, thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng.

Kết thúc năm 2021, Bình Điền sản xuất 744.809 tấn, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY); sản lượng tiêu thụ đạt 728.552 tấn, tăng 25,3% YoY. Tổng doanh thu thuần đạt 7.743 tỷ đồng, tăng 42,9% YoY; lợi nhuận trước thuế đạt 371 tỷ đồng, tăng 85,5% YoY; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 220 tỷ đồng, tăng 64,9% YoY. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 3.457 đồng/cổ phiếu.

Kết quả doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế (đơn vị tính: tỷ đồng) của Bình Điền giai đoạn 2011 - 2021 và kế hoạch 2022.

Kết quả doanh thu thuần, lợi nhuận trước thuế (đơn vị tính: tỷ đồng) của Bình Điền giai đoạn 2011 - 2021 và kế hoạch 2022.

Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông dự báo, giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng sẽ ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất phân bón NPK, trong đó có Bình Điền.

“Giá cả phân bón dự kiến tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá nông sản còn thấp, điều này làm giảm lợi nhuận của nhà nông. Việc giảm sử dụng phân bón để tiết kiệm chi phí hoặc lựa chọn phân bón hữu cơ thay thế phân bón vô cơ sẽ tiếp tục diễn ra ở mức độ rộng và nhanh hơn. Điều này có thể dẫn đến nhu cầu phân bón vô cơ sẽ giảm trong năm 2022 và những năm tiếp theo”, ông Ngô Văn Đông nhấn mạnh.

Tại thị trường nước ngoài (chủ yếu là Campuchia), công ty cũng chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác sẽ ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của Bình Điền.

Năm 2022, Bình Điền đặt kế hoạch sản lượng sản xuất và tiêu thụ đều đạt 602.750 tấn. Tổng doanh thu đạt 6.428 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức không thấp hơn 15%.

Bình Điền cung cấp giải pháp cho nông dân

Chia sẻ tại đại hội, đại diện của Bình Điền cho biết, công ty không chỉ bán phân cho nông dân mà Bình Điền đồng hành, chia sẻ với bà con nông dân. Bình Điền cung cấp giải pháp cho bà con nông dân canh tác thông minh như thời điểm xuống giống, cách chọn giống, mật độ gieo trồng, các loại phân bón từng giai đoạn của cây trồng một cách hiệu quả cũng như tầm nhìn dài hạn để bảo vệ độ phì nhiêu của đất.

Phân bón Bình Điền mang đến hiệu quả kép cho người nông dân: hiệu quả kinh tế từ 3-6 triệu đồng/ha và môi trường đảm bảo (cây cứng, ít đổ ngã, sâu bệnh). Từ đó, Bình Điền góp phần phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.