Bình Điền đặt kế hoạch sản xuất được 690.000 tấn phân bón trong năm

(NTD) - Trong năm 2018, Phân bón Bình Điền ước tính sản xuất được 690.000 tấn các loại; sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 690.000 tấn, doanh thu hợp nhất ước đạt 6.345 tỷ đồng.

Hôm nay (27/4), CTCP Phân bón Bình Điền (BFC) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2018. Tại Đại hội, HĐQT công ty nhận xét năm 2017 tình hình sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, thời tiết diễn biến phức tạp, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành ngày càng lớn, chính sách thuế sửa đổi có lợi cho việc nhập khẩu nên lượng phân bón nhập tăng cao, đặc biệt là NPK…

Theo Tổng giám đốc Ngô Văn Đông, trên 800 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong nước, trong đó có trên 200 doanh nghiệp được cấp phép năm 2017 đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường phân bón. Bên cạnh đó, do chính sách thuế sửa đổi có lợi cho việc nhập khẩu phân bón nên lượng phân bón nhập khẩu tăng cao, đặc biệt là phân NPK cho cây công nghiệp như cà phê, tiêu và một số loại cây trồng khác tại thị trường Tây nguyên, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón NPK, trong đó có công ty.

122

Trong năm 2018, Phân bón Bình Điền dự tính sản xuất được 690.000 tấn các loại.

Bên cạnh đó, tại thị trường Campuchia, Lào, Myanmar: mức độ cạnh tranh giữa sản phẩm của công ty với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan tại các thị trường nêu trên ngày càng tăng, cùng với những chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp của nước sở tại đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc mở rộng thị trường của công ty.

Các quy định của pháp luật về quản lý sản xuất kinh doanh phân bón tuy đã có tác động tích cực nhưng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp phân bón nhỏ lẻ trên thực tế vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, các sản phẩm phân bón kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả vẫn xuất hiện tràn lan nhưng chưa được xử lý nghiêm tiếp tục làm rối loạn thị trường phân bón, ảnh hưởng tới những nhà sản xuất kinh doanh phân bón chân chính.

Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kết quả thực hiện, trong năm 2017 cũng rất khả quan. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt gần 6.428 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2016 và thực hiện được 93,8% kế hoạch.

Trước kết quả đạt được, ông Đông cho biết trong năm 2018 Phân bón Bình Điền ước tính sản xuất được 690.000 tấn các loại; sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 690.000 tấn. Doanh thu hợp nhất ước đạt 6.345 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty Bình Điền sẽ nâng cao, đầu tư vào hệ thống cở sở vật chất; triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn (giai đoạn chuẩn bị đầu tư) lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án “Đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm NPK tại Nhà máy phân bón Bình Điền - Long An công suất 200.000 tấn/năm theo nghị quyết của Hội đồng quản trị.

Đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2017, thu nhập bình quân của người lao động là 11.000.000 đồng; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

 M.T

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.