Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/06/2020, 07:11 AM

Big C Thăng Long: Mua xúc xích khuyến mãi thêm gián!

(CL&CS) - Sau hàng loạt hình ảnh mà khách hàng chia sẻ về việc phát hiện có gián trong đồ ăn mua tại siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội), phóng viên tạp chí Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với đại diện siêu thị Big C Thăng Long để tìm hiểu và xác minh thông tin.

Mua xúc xích, khuyến mãi thêm…"quà”

Theo anh C.T.Hùng (Hà Nội), tối ngày 15/5, anh cùng vợ đến siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) để mua sắm, trong đó có sản phẩm xúc xích tươi Italia. Đến tối ngày 16/5, khi mở gói xúc xích để dùng, anh Hùng tá hỏa trong túi  xuất hiện 4 con gián nhỏ cùng trứng gián nằm ngay mép khay đựng xúc xích.

005978201e71e32fba60
Anh Hùng không khỏi tá hỏa khi thấy gián trong khay xúc xích mới mua tối trước đó.

Để xác minh về chất lượng của sản phẩm cũng như quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của siêu thị, phóng viên tạp chí Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với đại diện truyền thông của tập đoàn Central Retail – doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị Big C. Sau nhiều lần xin lùi hẹn vì “đang bận chuẩn bị cho sự kiện” ngày 30/6 vừa qua, phóng viên đã gặp ông Tân (đại diện truyền thông tập đoàn Central Retail) và bà Mai Phương (giám đốc siêu thị Big C Thăng Long) để trao đổi và xác minh thông tin.

Đại diện Big C xác nhận lỗi là do doanh nghiệp

Nói về sự cố đáng tiếc khiến khách hàng không khỏi nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm mà Big C Thăng Long đang phân phối, bà Mai Phương xác nhận đây là lỗi của Big C Thăng Long do chưa đủ chặt chẽ trong khâu kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm.

ba748a0dec5c1102484d
 
9054a12cc77d3a23636c
Ảnh chụp khay xúc xích có gián mà anh Hùng mua tại Big C Thăng Long.

Bà Mai Phương giải thích: Trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhiều nơi đã phải đóng cửa, nhưng là một trong các nhà bán lẻ lớn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, Big C vẫn luôn có trách nhiệm đảm bảo cung cấp nguồn hàng để phục vụ người dân. Đó vừa là vinh dự nhưng đồng thời là áp lực rất lớn đối với doanh nghiệp khi có quá nhiều thứ bị đảo lộn, như là tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể mua sắm các nhu yếu phẩm bằng việc tăng thời gian mở cửa hoạt động trong ngày, sẵn sàng phục vụ khách dù đến giờ đóng cửa của trung tâm thương mại, hay để nhân viên tăng ca, tăng giờ làm để kịp sản xuất đủ số lượng phục vụ do nhu cầu của khách hàng tăng đột biến,… Những thay đổi đó khiến toàn bộ nhân viên của siêu thị gặp nhiều áp lực và đó cũng là một phần lý do dẫn đến việc không thể đảm bảo phục vụ tốt và giám sát chặt chẽ như bình thường.

Khi được hỏi về chu trình giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm từ khi nhập từ nhà cung cấp cho tới tay khách hàng, bà Mai Phương cho biết: Tại thời điểm đó, Big C có thuê một công ty thứ ba để xử lý vấn đề về côn trùng trong khu vực siêu thị. Bên cạnh đó, Big C cũng có bộ phận riêng phụ trách đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm tra sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng và trong khu vực chứa hàng. Bộ phận sản xuất cũng có trách nhiệm kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, đóng gói sản phẩm.

03f2f18b97da6a8433cb
Ảnh chụp hóa đơn mua hàng của anh Hùng tại Big C Thăng Long.

Qua ba lượt kiểm tra vẫn để xảy ra sơ suất?

Với câu hỏi từ phóng viên, bà Mai Phương giải thích do Big C làm việc với một công ty cung cấp bao bì riêng. Các bao bì đó có thể xảy ra lỗi, bị rách, hở, quá trình nhân viên đóng gói không chú ý nên côn trùng có cơ hội xâm nhập vào bên trong bao bì. Dù có nhân viên thường xuyên đi kiểm tra chất lượng trong ngày, nhưng với số lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng quá lớn nên vẫn để lọt sơ suất.

Theo ông Tân (đại diện truyền thông tập đoàn Central Retail) cho biết: hiện tại siêu thị Big C là một trong các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, phân phối hơn 40.000 mặt hàng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Với số lượng sản phẩm lớn như vậy, rất khó để Big C đảm bảo 100% các sản phẩm không có vi khuẩn như trong phòng thí nghiệm. Trong quá trình phân phối sẽ không tránh khỏi các sự cố “nhưng vẫn luôn cố gắng hạn chế tối đa để không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, ông Tân còn cho rằng với mục tiêu và định hướng “giá rẻ cho mọi nhà”, tập đoàn chú trọng dành kinh phí để hỗ trợ cho bà con nông dân bằng các hoạt động giải cứu và thu mua nông sản trực tiếp, giảm các khâu trung gian, từ đó có thể bán với giá rẻ nhất để người tiêu dùng được lợi; thay vì đầu tư vào việc quảng cáo, pr nên “có lẽ đó là lý do mà tụi anh hay bị soi” khi phóng viên hỏi về hàng loạt lùm xùm liên quan đến chất lượng an toàn thực phẩm mà Big C gặp phải trong thời gian qua.

“Mong nhận được sự cảm thông từ khách hàng”

Sau hàng loạt lùm xùm có thể ảnh hưởng đến uy tín của siêu thị Big C, đại diện siêu thị cho biết, đã khắc phục bằng việc yêu cầu công ty diệt côn trùng tăng cường rà soát, diệt côn trùng trong khu vực siêu thị, phân công lại nhân sự chuyên môn, tránh để một nhân viên kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ như trước kia và tăng tần suất kiểm tra chất lượng quầy hàng trong ngày.

Về phía nhân viên chịu trách nhiệm nhưng để xảy ra sơ suất, “ban đầu chúng tôi đã định sa thải trưởng quầy do để xảy ra sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp. Tuy nhiên, xét đến việc nhân viên đã phải làm tăng ca, hết mình phục vụ lượng khách tăng đột biến của siêu thị trong thời gian dịch bệnh; nhất là trong thời gian hậu COVID-19 như hiện nay, tình trạng thất nghiệp đang gia tăng, chúng tôi không nỡ vứt bỏ công việc kiếm cơm của gia đình họ” – bà Mai Phương bộc bạch. Đại diện Big C Thăng Long cũng bày tỏ mong muốn khách hàng sẽ thông cảm và tiếp tục lựa chọn Big C để mua sắm trong thời gian tới.

Dù cho đại diện Big C giải thích những sự cố đáng tiếc liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra trong thời gian qua xuất phát từ những lý do khách quan. Tuy nhiên, việc thắt chặt, kiểm tra chất lượng, sản phẩm, hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất và lưu thông là điều mà siêu thị BigC cũng như các nhà bán lẻ cần lưu ý khi đưa ra thị trường sản phẩm an toàn, đảm bảo tới sức khỏe và cuộc sống của người tiêu dùng.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.