Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/06/2020, 08:19 AM

Big C Miền Đông đóng cửa vì không thỏa thuận được giá thuê

(CL&CS) - Big C Miền Đông bất ngờ thông báo đóng cửa vì không thỏa thuận được giá thuê giữa đại dịch Covid-19. Khu vực tọa lạc của Big C Miền Đông có giá rất đắt đỏ.

Ngày 2/6/2020, siêu thị Big C Miền Đông (Địa chỉ: 268 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM) một trong những địa điểm mua sắm yêu thích và quen thuộc của người dân TP.HCM đột ngột thông báo đóng cửa. Nguyên nhân là do Central Retail (đơn vị quản lý vận hành Big C) không đạt được thỏa thuận về giá thuê mới từ bên cho thuê.

bigc md
Big C Miền Đông đóng cửa vì không thỏa thuận được giá thuê

Đại diện Central Retail thông tin: “Trước tác động từ đại dịch Covid-19, chúng tôi đã cố gắng hết sức để thỏa thuận việc gia hạn hợp đồng thuê với bên cho thuê, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng của Big C với tiêu chí kinh doanh là cam kết chính sách giá tốt nhất với chất lượng hàng hóa tươi mới nhất, đặc biệt trong thời gian này, hỗ trợ người dân trong giai đoạn hậu đại dịch. Tuy nhiên, các đề xuất mới của bên cho thuê khiến chúng tôi không thể thực hiện được cam kết giá thấp cho người tiêu dùng – nên chúng tôi phải dừng hoạt động chi nhánh Big C Miền Đông. Nhân viên chúng tôi tại đây sẽ được điều chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác”.

Central Retail cho biết công ty sẽ cố gắng giảm thiểu những bất tiện cho khách hàng của Big C Miền Đông bằng cách tiếp tục phục vụ khách hàng qua dịch vụ mua hàng và giao hàng tận nơi qua đường dây nóng 1900 1880, hoặc qua các ứng dụng mua hàng online như Chopp và GrabMart.

Dù Big C Miền Đông ngưng hoạt động, song khách hàng của Big C Miền Đông có thể dễ dàng mua sắm tại các cửa hàng khác của Big C như Big C Trường Chinh, Big C Âu Cơ, Big C Phú Thạnh, Big C Gò Vấp, Big C An Lạc, Big C An Phú, Big C Thảo Điền và đại siêu thị GO! trong cùng hệ thống của Central Retail tại Việt Nam.

Đây là diễn biến khá bất ngờ vì ngay khi xảy ra đại dịch Covid-19, Chính phủ đã kêu gọi các bên cho thuê giảm giá hoặc miễn tiền thuê để chia sẻ với khách hàng. Rất nhiều đơn vị đã “đồng cam cộng khổ” để cùng nhau vượt qua Covid-19.

Big C Miền Đông tọa lạc tại 268 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM. Đây là khu vực trung tâm của TP.HCM có giá thuê mặt bằng bán lẻ rất cao. Theo số liệu của CBRE, trong quý 1/2020, giá thuê tại các khu vực trung tâm TP.HCM giảm từ 120 USD/m2 xuống hơn 80 USD/m2.

Big C Miền Đông có diện tích rất lớn, lên đến 12.000m2. Vì vậy, giá thuê mà Big C Miền Đông phải trả có thể lên đến triệu USD. Đây là áp lực rất lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị đình trệ.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.